16/09/2015 15:22 GMT+7

Phó giám đốc sở đứng tên công trình xây dựng sai phép

XUÂN LONG - LÂM HOÀI
XUÂN LONG - LÂM HOÀI

TTO - Công trình A3 khu tập thể số 8 Lý Nam Đế, P.Hàng Mã, Hà Nội do ông Nguyễn Hoàng Linh - Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội đứng tên sổ đỏ, giấy phép xây dựng đã thi công sai quy định.

Công trình do ông Nguyễn Hoàng Linh đứng tên xây dựng sai phép - Ảnh: Nguyễn Khánh

Sáng 16-9, công trình nói trên vẫn tiếp tục thi công và đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Trao đổi với Tuổi Trẻ về thực trạng công trình xây sai phép của ông Linh, bà Nguyễn Thị Minh Tâm, Phó chủ tịch UBND P.Hàng Mã (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) thừa nhận, công trình A3 khu tập thể số 8 Lý Nam Đế xây dựng sai so với giấy phép được cấp.

“Về quản lý nhà nước, đã lập biên bản, đã ban hành quyết định đình chỉ thi công, đã báo cáo chi tiết lên UBND quận Hoàn Kiếm nhưng việc xử lý chưa triệt để” - bà Tâm nói.

Trước câu hỏi có hay không chuyện phường bao che, làm ngơ trước công trình xây sai phép do lãnh đạo Sở là chủ sở hữu, bà Tâm đáp: “Nếu nói làm ngơ thì không có chuyện làm ngơ, cũng không bao che, nhưng việc giám sát của phường chưa chặt chẽ nên công trình có phát sinh sai phạm”.

Trong khi đó, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Hoàng Linh thừa nhận đứng tên trên lô đất xây dựng công trình.

Theo giải thích của ông Linh, diện tích đất dành để xây dựng công trình nói trên là do bố đẻ của ông để lại.

Theo phân công của gia đình, ông Linh được giao nhiệm vụ đứng tên mảnh đất này từ rất nhiều năm nay.

“Cả gia đình tôi có tới tám hộ gia đình với 36 nhân khẩu sống chung trên một mặt bằng này. Hàng chục năm nay sống trong các ngôi nhà cấp 4 cải tạo không đảm bảo điều kiện sống lẫn an toàn. Sau nhiều lần họp gia đình, cả nhà thống nhất nhờ một nhà đầu tư đứng ra xây dựng lại để có không gian sống”, ông Linh cho hay.

Ông Linh cho biết doanh nghiệp nói trên đồng ý bỏ chi phí để xây dựng tòa nhà trên diện tích đất cũ, trong đó có một nửa trên dành cho các anh em của ông Linh sinh sống, nửa còn lại phía dưới họ sẽ sử dụng làm trụ sở doanh nghiệp miễn phí trong vòng 20 năm. Phía doanh nghiệp cũng thống nhất là gia đình tôi không can thiệp vào quá trình đầu tư xây dựng, thi công.

Ông Linh cũng cho hay, sau khi công trình dần hoàn thiện thì thực tế vượt quá diện tích xây dựng so với giấy phép xây dựng được cấp. Theo đó, giấy phép xây dựng cấp là 7 tầng, một tum (lửng), không kể tầng hầm, tuy nhiên thực tế xây dựng là 8 tầng, 1 tum.

“Tôi chỉ là người được gia đình ủy quyền đứng tên, còn sai phạm như thế nào về xây dựng thì chủ đầu tư và bên thi công công trình sẽ chịu trách nhiệm”, ông Linh nói.

XUÂN LONG - LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên