30/07/2013 09:46 GMT+7

Phó đô đốc hải quân Mexico thiệt mạng vì bị phục kích

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Các tay súng đã phục kích và sát hại một trong những quan chức cấp cao nhất của hải quân Mexico và sĩ quan tùy tùng của ông vào ngày 29-7 ở bang miền tây nhiều bất ổn Michoacan, Hãng tin AP dẫn lời nhà chức trách Mexico.

ig7Nqs22.jpgPhóng to
Ông Carlos Miguel Salazar - Ảnh: presstv.ir

Hai người khác bị thương trong vụ đọ súng ở một khu vực nơi thường diễn ra giao tranh giữa các băng đảng ma túy đối địch. Văn phòng công tố bang cho biết cuộc tấn công nhắm vào phó đô đốc Carlos Miguel Salazar xảy ra trên một con đường đất gần thị trấn Churintzio. Động cơ vụ tấn công chưa rõ, nhưng Salazar là tư lệnh tối cao của hải quân Mexico ở bang giáp biển Thái Bình Dương Jalisco gần Michoacan.

Những vụ tấn công của các băng đảng Mexico vào các quan chức quân sự từng xảy ra nhưng rất hiếm. Salazar có lẽ là sĩ quan cấp cao nhất bị sát hại kể từ khi chính phủ mở cuộc truy quét các băng ma túy vào cuối năm 2006.

Phía hải quân hiện chưa xác nhận liệu Salazar có đang làm công vụ vào ngày chủ nhật 29-7 hay không. Lực lượng hải quân cũng có các chiến dịch ở Michoacan, nhưng với quy mô nhỏ hơn so với các lực lượng cảnh sát và quân đội liên bang.

Alejandro Arellano, người phát ngôn văn phòng tổng công tố Michoacan, nói tài xế của Salazar chọn con đường đất vì đường cao tốc chính đã đóng. Ông Arellano nói Ricardo Fernandez Hernandez, sĩ quan tùy tùng và bảo vệ của viên phó đô đốc, cũng thiệt mạng. Một phụ nữ và một người đàn ông khác trong xe bị thương.

Một tuyên bố từ hải quân Mexico cho biết chiếc SUV của viên tư lệnh đang trên đường từ Morelia, thủ phủ bang Michoacan tới căn cứ hải quân nơi Salazar làm việc. Chiếc xe rẽ hướng ở gần Churintzio và bị những người vũ trang bằng súng trường hạng nặng tấn công, tuyên bố cho biết.

Các trực thăng của quân đội, hải quân và cảnh sát liên bang cùng hơn 200 nhân viên an ninh và nhân viên cứu hộ khẩn cấp đã tới hiện trường sau vụ nổ súng. Hiện nhà chức trách chưa xác định được những kẻ tấn công và phải lục soát một khu vực rất rộng lớn.

Hải quân được coi là lực lượng mạnh nhất của Mexico trong cuộc chiến chống ma túy, với các lính thủy quân lục chiến được huấn luyện tốt nhất và ít tham nhũng nhất. Thủy quân lục chiến là lực lượng đã tiêu diệt ông trùm của băng ma túy Beltran Leyva tại thành phố Cuernavaca năm 2009 và bắt giữ một tên trùm khác, Miguel Angel Trevino, của băng Zetas, ở gần biên giới Mỹ - Mexico mới hai tuần trước.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên