![]() |
Phim Võ lâm truyền kỳ - Ảnh: Hoài Nam |
Ngày 13-2, 30 bản Chuông reo là bắn (CRLB) sẽ nhập cuộc... Ba phim VN ra rạp ngày tết có gì đặc biệt để hứa hẹn một mùa phim Việt “bội thu”?
Hút khách từ đề tài “nóng”?
Ngay trong ngày ra mắt đầu tiên, VLTK đã làm một cuộc đột phá ở các phòng vé. Hơn 10.000 vé được bán ra trên toàn quốc đã đem về cho nhà sản xuất gần 500 triệu đồng. Chưa kể nhà sản xuất Phước Sang còn “tung chiêu” khi phim ra mắt ở các thành phố lớn luôn kèm theo sự xuất hiện, giao lưu với đoàn làm phim. Như tối 9-2, cụm rạp Cinebox Vũng Tàu đông nghẹt khán giả tới xem phim để được thấy tận mắt diễn viên.Vui nhộn, nhẹ nhàng, hài hước, đậm chất giải trí vẫn là con bài tủ của ông bầu Phước Sang trong VLTK, chưa kể phim qui tụ một dàn “sao” đủ loại, từ “sao” diễn viên Chi Bảo, Kim Thư, “sao” ca nhạc Đan Trường, Thanh Thảo, “sao” hài kịch Hoài Linh, Tấn Beo, Ngọc Giàu, “sao catwalk” Vũ Thu Phương... Chưa kể phim “đụng chạm” tới trò chơi game online đang là cơn “sốt” tại VN, cộng với tài pha trộn đầy hài hước và dí dỏm của đạo diễn trẻ Bảo Trung - người đã đem về 12 tỉ đồng với Đẻ mướn cho Phước Sang năm 2006.
![]() |
Phim Trai nhảy - Ảnh: Thiên Ngân |
Còn bạn Huỳnh Minh Lâm, SV Trường ĐH Kinh tế TP.HCM: “Nghe báo chí viết về ba bộ phim VN chiếu tết năm nay với tên phim khá “kêu” và nội dung được quảng cáo cũng rất “nóng”, nghe rất hấp dẫn nên tôi tò mò đi xem cho biết”.
![]() |
Phim Chuông reo là bắn - Ảnh: HPGP |
Khán giả Trần Thăng Long, SV Trường cao đẳng Sân khấu điện ảnh TP.HCM, cho biết: “Qua hai phim VLTK và TN vừa ra mắt, nếu được chọn, tôi thích VLTK hơn bởi đề tài, cách tiếp thị hấp dẫn và quan trọng là phim hài hước, dí dỏm, phù hợp không khí ngày tết. Còn TN thì cho tôi miễn bình luận bởi phim quá tạp nhạp, chỉ hút ở mỗi tên phim, còn các chi tiết trong phim hời hợt, “phô” đến sống sượng, chọc lét cũng không cười được. CRLB vẫn chưa ra mắt chính thức nhưng tôi may mắn có đi xem trong suất chiếu buổi ra mắt, tôi thích phim này bởi kịch bản phim khá tốt, lại có tình tiết lôi cuốn. Ra rạp trễ nhưng tôi tin CRLB cũng sẽ hút khán giả”. Còn theo khán giả Thanh Tùng (Nguyễn Kiệm, Gò Vấp, TP.HCM): “Năm nay dù ít phim nhưng chất lượng các phim có trội hơn từ đề tài hấp dẫn đến cách dám thể hiện vấn đề. Tôi nghĩ VLTK sẽ thắng thế vì phim có nhiều cái để coi, có kỹ xảo, có hài, tâm lý nhẹ nhàng chứ không hài quá lố như TN hay “khoe người” như CRLB”.
Bạn Hoàng Xuân (Hai Bà Trưng, Q.3, TP.HCM) thì: “Bạn bè tôi đi xem ai cũng thích VLTK bởi chúng tôi đều là game thủ trên game online, đi xem vì tò mò nhưng xem rồi thấy hay và có ý nghĩa dù kỹ xảo trong phim hơi... giả, hơi phô nhưng phim hài hước, dí dỏm và nhẹ nhàng...”.
Chỉ mới hai phim ra rạp vài ngày nên chưa thể khẳng định phim nào sẽ ăn khách, nhưng qua một vài ý kiến khán giả sau khi xem phim, có thể phác họa phần nào bức tranh phim Việt tết 2007 này. Với những khán giả mê phim nước ngoài thì xem phim VN dịp tết chỉ để xem cho biết chứ không có gì đặc sắc. Nhưng nói gì thì nói, mùa tết là mùa của phim Việt tìm lại “đất sống” sau cả năm nhường sân cho phim ngoại, dù phim chưa hay vẫn luôn được các nhà sản xuất tiếp thị hết mình và khán giả cũng dễ mở lòng đón nhận.
Năm nay dù các nhà sản xuất không còn lo lắng chuyện chạy đua rạp nhưng “ông chủ” nào cũng cố tìm cách quảng bá phim mình một cách tốt nhất. Như VLTK nằm “chễm chệ” trên trang quảng cáo những tờ báo lớn suốt gần một tháng, chưa kể poster, tờ rơi “ôm cột điện” khắp thành phố; TN được giăng băngrôn hoành tráng ở cổng các rạp phim; CRLB năm nay mạnh mẽ bắt tay hợp tác phát hành với hãng tư nhân Đào Thu. Chưa kể những chiêu tiếp thị đang được các hãng tận dụng như xem TN sẽ có chương trình “Xem phim hài, đón thần tài”, CRLB có trò chơi đố vui trúng thưởng với quà tặng là máy nghe nhạc, đầu đĩa DVD; xem VLTK có trúng đầu DVD kỹ thuật số... |
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận