23/06/2015 09:18 GMT+7

Phim Việt đi Mỹ giao lưu

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Tuần phim còn có một số hoạt động khác như một clip về du lịch Việt Nam được chiếu tại các địa điểm giới thiệu sáu bộ phim, triển lãm “Bối cảnh quay phim tại Việt Nam” ...

Hào quang trở lại là một trong sáu phim Việt đến Mỹ lần này - Ảnh: ĐPCC
Hào quang trở lại là một trong sáu phim Việt đến Mỹ lần này - Ảnh: ĐPCC

Tin từ Cục Điện ảnh cho biết sáu phim truyện gồm Trúng số (đạo diễn Dustin Nguyễn), Những đứa con của làng (đạo diễn Nguyễn Đức Việt), Khát vọng Thăng Long (đạo diễn Lưu Trọng Ninh), Hiệp sĩ mù (đạo diễn Lưu Huỳnh), Bí mật thảm đỏ và Hào quang trở lại (hai phim của đạo diễn Victor Vũ) sẽ được mang đến Mỹ vào đầu tháng 7 chiếu giao lưu trong hoạt động ngoại giao, nhân kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ Việt - Mỹ.

Sáu phim này được tuyển chọn bởi nguyên giám đốc sáng lập của Liên hoan phim quốc tế Hawaii (HIFF) Jeanette Hereniko, chủ tịch Mạng lưới khuyến khích phát triển điện ảnh châu Á (NETPAC) Hoa Kỳ, chủ tịch Công ty Te Maka Productions Inc và AsiaPacificFilms.com.

Năm 1985, bà Jeanette Hereniko đã chọn bộ phim truyện Bao giờ cho đến tháng mười (đạo diễn Đặng Nhật Minh) để trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Hawaii.

Đây là phim truyện đầu tiên của điện ảnh Việt Nam được chiếu tại một liên hoan phim của Hoa Kỳ và giành giải đặc biệt của ban giám khảo.

Bà Hereniko cho rằng: “Tuần phim Việt lần này là một cơ hội hiếm có để khán giả Hoa Kỳ thấy được sự phong phú về các phim mới của các nhà làm phim VN đương thời”. Rạp chiếu phim Doris Duke được lựa chọn để ra mắt các bộ phim và các đoàn làm phim trong sáu ngày, từ ngày 5 đến 10-7.

Đạo diễn Dustin Nguyễn và nhà sản xuất Bebe Phạm sẽ có mặt vào buổi chiếu của Trúng số ngày 6-7 cùng giáo sư, nhà làm phim Vilsoni Hereniko, Trường đại học Hawaii - Manoa, Học viện Creative Media để thảo luận sau buổi chiếu.

Diễn viên Đỗ Thúy Hằng (phim Những đứa con của làng), diễn viên Quách Ngọc Ngoan và nhà sản xuất Lê Minh Tâm (phim Khát vọng Thăng Long), ca sĩ - diễn viên - nhà sản xuất Đàm Vĩnh Hưng (phim Hiệp sĩ mù), diễn viên Chi Bảo (phim Hào quang trở lại) cũng sẽ có mặt sau buổi chiếu giao lưu cùng khán giả.

Tuần phim này được tổ chức bởi sự phối hợp giữa Cục Điện ảnh với Vụ Văn hóa đối ngoại UNESCO, Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ, phái đoàn Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc và các đối tác phía Hoa Kỳ (Bảo tàng Nghệ thuật Honolulu, rạp chiếu phim Doris Duke, Bảo tàng Smithsonian, rạp chiếu phim Freer and Sackler Galleries, NETPAC Hoa Kỳ, Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ)...

Ngoài việc quảng bá điện ảnh Việt Nam thông qua tuần phim, còn có một số hoạt động khác như một clip về du lịch Việt Nam được chiếu tại các địa điểm giới thiệu sáu bộ phim, triển lãm “Bối cảnh quay phim tại Việt Nam” được tổ chức tại rạp chiếu phim Doris Duke ở Bảo tàng Nghệ thuật Honolulu (Hawaii), tọa đàm với chủ đề “Cơ hội hợp tác làm phim Việt Nam - Hoa Kỳ”... Ngoài ra, lễ hội áo dài và tiệc giới thiệu văn hóa, du lịch ẩm thực của Việt Nam sẽ được tổ chức bên bờ biển Hawaii.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên