13/05/2014 12:34 GMT+7

Phim về Dominique Strauss-Kahn trình chiếu tại Cannes

NGUYÊN PHẠM (Theo BBC, Telegraph)
NGUYÊN PHẠM (Theo BBC, Telegraph)

TTO - Welcome to New York - bộ phim về vị cựu giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) tai tiếng Dominique Strauss-Kahn - sắp tới sẽ được công chiếu tại Cannes, bất chấp việc tác phẩm bị ban tổ chức sự kiện LHP Cannes “ngó lơ”.

Cựu tổng giám đốc IMF bị xét xử tội tham gia dắt gáiStrauss-Kahn trả tiền dàn xếp vụ kiện cưỡng hiếp Strauss-Kahn trả 6 triệu USD dàn xếp vụ cô hầu phòng?

SNJYFnsh.jpgPhóng to
Gerard Depardieu đảm nhận vai diễn Dominique Strauss-Kahn trong phim Welcome to New York - Ảnh: Getty Images

Welcome to New York (Mừng trở lại New York) là câu chuyện về sự nghiệp thăng trầm của Dominique Strauss-Kahn (do nam diễn viên Gerard Depardieu thủ vai). Với sự hậu thuẫn của người vợ giàu có Anne Sinclair, Strauss-Kahn từ một giáo sư kinh tế người Pháp bình thường đã trở thành chính khách nổi tiếng, nhưng sau đó lại “ngã ngựa” khi dính vào bê bối tình dục với cô dọn phòng tại Manhattan năm 2011.

Theo BBC, mặc dù là tác phẩm được nhiều người trông đợi nhưng Welcome to New York không nằm trong chương trình chiếu chính thức tại LHP Cannes 2014, sẽ khai mạc vào ngày 14-5. Thay vào đó, phim sẽ được chiếu vào nửa đêm ngày 16-5 tại một bãi biển tư nhân tại Cannes.

Trước đó, nhà sản xuất phim Vincent Maraval đã lên tiếng về việc ông bị gây khó dễ trong quá trình thực hiện dự án Welcome to New York.

Dù là tác phẩm nói tiếng Pháp nhưng phần lớn tiền vốn đầu tư cho Welcome to New York đều đến từ Mỹ và bộ phim cũng do đạo diễn người Mỹ Abel Ferrara nhào nặn. “Không một kênh truyền hình nào tại Pháp muốn đầu tư cho chúng tôi”, Maraval nói.

Nhà sản xuất này đồng thời chỉ trích mối quan hệ giữa truyền thông và chính giới Pháp khi cố ngăn cản việc thực hiện các tác phẩm về những “vấn đề đương đại”.

Maraval thậm chí từng nhận được lời cảnh báo từ Dan Franck - một người bạn của Strauss-Kahn - rằng Anne Sinclair sẽ dùng mọi tài sản mà bà có để “hủy diệt cuộc đời” ông.

Hiện tại, do các nhà đài tại Pháp đã từ chối cho phát sóng bộ phim, Maraval dự định phát hành Welcome to New York trên các website ở nước này theo hình thức xem - trả - tiền.

NGUYÊN PHẠM (Theo BBC, Telegraph)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên