27/07/2013 13:49 GMT+7

Cựu tổng giám đốc IMF bị xét xử tội tham gia dắt gái

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Các công tố viên Pháp vừa cho biết cựu tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn sẽ phải hầu tòa vì tội làm ma cô dắt gái.

Strauss-Kahn trả tiền dàn xếp vụ kiện cưỡng hiếp Strauss-Kahn trả 6 triệu USD dàn xếp vụ cô hầu phòng?

v6nTSrox.jpgPhóng to

Cựu tổng giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin Reuters, các công tố viên Pháp xác định phải xét xử ông Strauss-Kahn, 64 tuổi, tại một tòa án hình sự vì tội tham gia vào đường dây dắt gái ở khách sạn Carlton tại thành phố Lille, miền bắc nước Pháp.

Phản ứng lại, luật sư của ông Strauss-Kahn khẳng định không có cơ sở nào để truy tố ông và cựu giám đốc IMF bị tấn công chỉ vì vụ xìcăngđan cưỡng hiếp cô hầu phòng ở New York. Chính quyền Mỹ đã hủy bỏ cáo trạng cưỡng hiếp đó đối với ông Strauss-Kahn.

Theo luật pháp Pháp, tội làm ma cô dắt gái được hiểu theo nghĩa rất rộng, bao gồm hành vi hỗ trợ hoặc khuyến khích phụ nữ làm gái mại dâm. Ông Strauss-Kahn sẽ phải ra hầu tòa ở Lille với mức tội danh làm ma cô nghiêm trọng nhất. Ông sẽ phải đối mặt với án tù tối đa 10 năm và án phạt 1,5 triệu euro (2 triệu USD).

Sau vụ Strauss-Kahn bị bắt ở New York, dư luận Pháp một lần nữa lại ồn ào vì vụ nhà chức trách phát hiện khách sạn Carlton ở Lille tổ chức các bữa tiệc tình dục cho nhiều quan chức, doanh nhân.

Khi điều tra, nhà chức trách phát hiện tên DSK, viết tắt của Dominique Strauss-Kahn, xuất hiện trong các hóa đơn tiền phòng khách sạn và vé máy bay do Công ty xây dựng Eiffage chi trả. Công ty này có dính dáng đến đường dây mại dâm ở khách sạn Carlton.

Ông Strauss-Kahn chính thức bị điều tra từ năm 2012 và tìm cách sống một cuộc đời yên tĩnh. Ông kiếm sống bằng nghề tư vấn và diễn thuyết tại các hội thảo quốc tế.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên