10/03/2015 13:38 GMT+7

Phim đoạt giải Oscar, Quả cầu vàng đến Việt Nam cuối tháng 3

T.M
T.M

TTO - “The theory of everything”, bộ phim đoạt 1 giải Oscar, 2 giải Quả cầu vàng sẽ được công chiếu tại Việt Nam từ ngày 27-3.

Cảnh phim khi Stephen vừa được thông báo về căn bệnh của mình - Ảnh: IDMb

“The theory of everything” là câu chuyện cảm động về nhà vũ trụ học có số phận kỳ lạ: Stephen Hawking.

Bộ phim được xây dựng dựa trên cuốn hồi ký “Travelling to Infinity: My Life with Stephen” của Jane Hawking về chuyện tình của bà với nhà vật lý nổi tiếng này.

Trong phim, ở tuổi 21 với sức trẻ, niềm tin và một tình yêu đẹp, Stephen đón nhận một tin tức tồi tệ khi bị chẩn đoán mắc chứng teo cơ, chứng bệnh sẽ khiến anh liệt dần toàn thân, gặp phải những vấn đề về giao tiếp và chỉ có khoảng 2 năm nữa để sống.

Bằng tình yêu và ý chí của Jane, đám cưới giữa hai người vẫn diễn ra. Thay vì lảng tránh và buông xuôi, Jan đã đồng hành cùng Stephen, đồng hành cùng căn bệnh của chồng mình suốt nhiều năm.

Bất chấp những nguy cơ bệnh tật và thời gian sống được dự đoán ít ỏi của Stephen, đám cưới giửa Stephen và Jane vẫn diễn ra trong niềm hân hoan

Những tháng ngày sau đó, gia đình của họ vẫn là một gia đình bình thường và Stephen đạt được những bước tiến mới trên con đường khoa học của mình.

Tuy nhiên, sự từ chối giúp đỡ của Stephen ngày càng đặt một gánh nặng không nhỏ lên đôi vai của Jane, khi mà bệnh tình của Stephen chỉ ngày một xấu đi.

Thủ vai Stephen Hawking trong phim là nam diễn viên người Anh - Eddie Redmayne. Đây cũng chính là người được xướng tên ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar 2015.

Xúc động mạnh với câu chuyện có thật về nhà bác học Stephen Hawking, Eddie Redmayne cho biết mình đã nghiên cứu từng chi tiết, dù là nhỏ nhất về nguyên mẫu của nhân vật do mình thủ vai.

Hai diễn viên chính trong phim và nhà vật lý Stephen Hawking 

Chính Stephen Hawking đã nhận xét nam diễn viên người Anh đã thể hiện vai diễn của mình rất đạt. "Có những lúc, tôi nghĩ cậu ấy chính là tôi", Stephen Hawking cho biết. 

Ngoài Eddie Redmayne, “The theory of everything” còn có sự tham gia của các diễn viên Felicity Jones, Charlie Cox, Emily Watson, Simon McBurney và David Thewlis. 

Phim bắt đầu trình chiếu tại Việt Nam từ ngày 27-3-2015. 

Trailer phim  “The theory of everything”:

T.M
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên