08/10/2013 14:45 GMT+7

Phim của Woody Allen ngừng chiếu tại Ấn Độ vì cảnh hút thuốc

NGUYÊN PHẠM (Theo BBC)
NGUYÊN PHẠM (Theo BBC)

TTO - Woody Allen đã quyết định bỏ kế hoạch công chiếu bộ phim Blue Jasmine của mình tại Ấn Độ sau khi giới chức nước này yêu cầu ông phải thêm vào những lời cảnh báo ở mỗi cảnh phim hút thuốc lá.

ZxWA1dlZ.jpgPhóng to
Woody Allen quyết định loại bỏ kế hoạch công chiếu Blue Jasmine tại Ấn Độ - Ảnh: Getty Images

Blue Jasmine kể về Jasmine (do Cate Blanchett thủ vai) - một phụ nữ giàu có tại New York bỗng nhiên suy sụp sau khi chồng cô bị bắt vì tội gian lận tài chính. Phim dự kiến sẽ ra mắt khán giả Ấn Độ tại 30 rạp chiếu vào hồi cuối tuần này.

Tuy nhiên, trong phim có 2 cảnh nhân vật đang hút thuốc lá. Theo luật pháp Ấn Độ, những lời cảnh báo hút thuốc lá có hại cho sức khỏe phải được hiển thị dưới dạng văn bản ở mỗi cảnh phim như vậy, đồng thời các rạp chiếu phải cho chạy một đoạn video chống hút thuốc lá trước khi chiếu phim.

Deepak Sharma - đại diện nhà phân phối Blue Jasmine tại Ấn Độ cho hay, với cương vị là người kiểm soát toàn bộ nội dung tác phẩm, Woody Allen không “cảm thấy thoải mái” với yêu cầu của nhà chức trách.

“Ông ấy cho rằng khi hiển thị những lời cảnh báo, người xem sẽ chú ý tới những lời cảnh báo đó hơn là tập trung vào cảnh phim”, Sharma nói.

Người đại diện của đạo diễn Allen cũng xác nhận với hãng tin Reuters rằng: “Do nội dung phim, Blue Jasmine sẽ không được chiếu tại Ấn Độ theo dự kiến và nhà sản xuất cũng không có ý định giới thiệu bộ phim tại đây (trong tương lai)”.

BBC cho hay, hội đồng kiểm duyệt các tác phẩm điện ảnh Ấn Độ thường xuyên yêu cầu các nhà làm phim phải chỉnh sửa nội dung tác phẩm của mình trước khi được công chiếu. Một số đạo diễn đã chấp nhận yêu cầu này trong khi rất nhiều người khác, trong đó có cả Martin Scorsese hay David Lynch từ chối thay đổi bởi họ cho rằng điều này làm ảnh hưởng tới tầm nhìn của nghệ sĩ.

NGUYÊN PHẠM (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên