22/04/2016 17:32 GMT+7

Phim của Phan Đăng Di chiếu tại Pháp: "bất ngờ, thơ mộng"

CÔNG KHANH (Tổng hợp)
CÔNG KHANH (Tổng hợp)

TTO - Phim Mekong Stories (tựa Việt: Cha và con và…) của đạo diễn Phan Đăng Di ra mắt khán giả Pháp ngày 20-4 và nhận nhiều lời bình luận.

Phim Mekong Stories - Ảnh: avoir-alire

Theo Allocine - trang web Pháp về cơ sở dữ liệu điện ảnh tương đương với Internet Movie Database của Amazon (Mỹ), Mekong Stories được chiếu trong 257 suất tại 14 thành phố Pháp, trong đó có Paris, Marseille và Lyon.

Tính đến tối 21-4 (giờ địa phương), bộ phim đón nhận 15 đánh giá của báo chí và 16 đánh giá của khán giả với điểm số lần lượt là 3,4 và 3,1 trên thang điểm 5.

Điểm cao nhất (4/5) dành cho Mekong Stories thuộc về 7 tờ báo, trong đó 4 tờ chuyên về điện ảnh, văn hóa (Studio Ciné Live, Cahiers du Cinéma, Positif, Télérama). Cahiers du Cinéma nhận xét: "Với những cảnh quay bất ngờ, Mekong Stories trở thành một bộ phim có cái nhìn thơ mộng".

Điểm thấp nhất (2/5) dành cho Mekong Stories thuộc về nhật báo L'humanité của Đảng Cộng sản Pháp kèm theo nhận xét: "Phim được quay một cách lý tưởng nhưng chúng ta không nắm được đầu đuôi câu chuyện".

Poster phim ở Pháp.

Về phía khán giả, 50% đánh giá Mekong Stories đạt 4/5 điểm. Số còn lại cho 3 điểm hoặc 1 điểm.

Trong số khán giả đánh giá cao, Laurent C. nhận xét: "Mekong Stories là một bộ phim phải thưởng thức theo nhịp chảy của dòng nước mà không nên tìm cách tái tạo phần đầu hay phần cuối, đồng thời phải hài lòng với việc nắm bắt từng khoảnh khắc.

Vì thế, Mekong Stories là một phim hoàn toàn châu Á. Không cao siêu, không bạo lực và theo cách mà dòng sông đang ngập tràn lên câu chuyện, bộ phim kể về sự khốn quẫn của một số người trẻ, lang thang, mơ mộng, hy vọng giàu có nhưng vẫn không từ bỏ tình yêu".

*Xem hình ảnh trong phim:

 
 
 
 

*Xem trailer phim:

(Nguồn: Youtube).

CÔNG KHANH (Tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên