25/02/2012 08:21 GMT+7

Phim câm càn quét giải Oscar nước Pháp

THIÊN HƯƠNG (Theo Reuters)
THIÊN HƯƠNG (Theo Reuters)

TTO - Lễ trao giải Cesar - giải thưởng điện ảnh danh giá được xem là Oscar của nước Pháp - vừa khép lại cách đây ít giờ tại Paris (Pháp) với sáu giải thuộc về bộ phim câm đen trắng The Artist (Nghệ sĩ), trong đó có giải phim hay nhất.

FHVXzpoj.jpgPhóng to

Michel Hazanavicius nhận giải đạo diễn xuất sắc nhất cho The Artist - Ảnh: Reuters

Bộ phim của đạo diễn Michel Hazanavicius kể về một nam diễn viên (Jean Dujardin thủ vai) trải qua thời kỳ hoàng kim của phim câm, phải vật lộn với công việc và cuộc sống khi chuyển giao giữa phim câm và phim có lời thoại.

Q1U6QA18.jpgPhóng to

Giải nữ diễn viên xuất sắc nhất thuộc về Berenice Bejo - Ảnh: Reuters

Phim đã mang về giải đạo diễn xuất sắc nhất cho Michel Hazanavicius và giải nữ diễn viên xuất sắc nhất cho Berenice Bejo, người vào vai Peppy Miller, một nữ diễn viên bắt đầu sự nghiệp với phim câm, sau đó nổi lên như một ngôi sao của phim có lời thoại.

EJG6iPDO.jpgPhóng to

Omar Sy nhận giải nam diễn viên xuất sắc nhất - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, giải nam diễn viên xuất sắc nhất lại không rơi vào diễn viên nam chính của phim - Jean Dujardin, người đã “rinh” về vô số giải thưởng bao gồm giải nam diễn viên xuất sắc nhất tại Cannes, giải BAFTA, Quả cầu vàng và đang là ứng cử viên sáng giá của giải Oscar.

Giải thưởng này đã thuộc về Omar Sy trong phim Intouchables (Những kẻ bên lề) với vai diễn một thanh niên da đen tên Driss chăm sóc một quý tộc bị liệt. Phim dựa trên một câu chuyện có thật về tai nạn nhảy dù và đã thành công vang dội ở Pháp.

Bộ phim A Separation (Sự chia rẽ) nhận giải phim nước ngoài xuất sắc nhất.

Lễ trao giải Oscar sẽ diễn ra vào ngày 26-2. Điện ảnh Pháp gần như đặt trọn niềm tin vào bộ phim The Artist với 10 đề cử, trong đó có đề cử phim hay nhất. Nếu giành chiến thắng giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất, Jean Dujardin sẽ trở thành nam diễn viên Pháp đầu tiên nhận được vinh dự này.

THIÊN HƯƠNG (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên