26/10/2016 13:13 GMT+7

Phim Bao Thanh Thiên 2016 có Công Tôn Sách phiên bản nữ

THỤC NGHI - Ảnh: Sina
THỤC NGHI - Ảnh: Sina

TTO - Người đẹp Trương Chỉ Khê vào vai Công Tôn Tú - phiên bản nữ của nhân vật Công Tôn Sách - trong phim Bao Thanh Thiên dự kiến công chiếu dịp Tết Đinh Dậu 2017.

Trương Chỉ Khê vào vai Công Tôn Tú - phiên bản nữ của nhân vật Công Tôn Sách

Công Tôn Sách là nhân vật quan trọng và rất quen thuộc với mọi người trong tác phẩm Bao Thanh Thiên. Vì thế khi các làm phim Bao Thanh Thiên 2016 tung ra một phiên bản nữ Công Tôn Sách với tên gọi Công Tôn Tú do người đẹp Trương Chỉ Khê (sinh năm 1987) đóng, nhiều khán giả đã ngỡ ngàng.

Trong phiên bản Bao Thanh Thiên 2016, nhân vật Công Tôn Tú là quận chúa ở Dục vương phủ, con gái của Dục Vương Triệu Triết.

Thường ngày, nàng quận chúa thích cải nam trang, tự xưng danh là Công Tôn tiên sinh. Sau đó, Công Tôn Tú trở thành cánh tay đắc lực của Bao Chửng.

Người đẹp Trương Chỉ Khê đóng vai Công Tôn Sách phiên bản nữ

 

Trương Chỉ Khê từng đóng các phim như Ngũ thử nháo Đông Kinh, Tịch mịch, Nguyệt cung, Chế tạo mỹ nhân... Bên cạnh cô trong phim Bao Thanh Thiên phiên bản 2016 còn có nữ diễn viên Lưu Thiên Hàm trong vai Thiết Y Lan - một nữ quân sư thông minh tài trí hơn người.

Các diễn viên khác trong phim còn có Lý Đông Học trong vai Bao Công, Cao Quân Hiền trong vai Triển Chiêu. Bao Thanh Thiên 2016 gồm 50 tập, dự kiến công chiếu dịp Tết Đinh Dậu 2017.   

Trương Chỉ Khê ngoài đời

 

Sở dĩ, nhà làm phim Bao Thanh Thiên 2016 dám “chơi liều”, cải biên nhân vật Công Tôn Sách thành phiên bản nữ, là vì nhân vật này trên thực tế vốn không tồn tại trong lịch sử.

Theo ghi chép của sách sử, nhân vật Bao Chửng thật sự có tồn tại, nhưng Công Tôn Sách thì không. Ông chỉ là nhân vật hư cấu trong tác phẩm Tam hiệp ngũ nghĩa của nhà văn Thạch Ngọc Côn.

Công Tôn Sách là nhân vật quan trọng trong series phim Bao Thanh Thiên, ông là người tài mạo song toàn, cùng với Triển Chiêu một văn một võ là trợ thủ đắc lực của Bao Chửng.

Trong tác phẩm Tam hiệp ngũ nghĩa, Công Tôn Sách là quân sư mang chức quan lục phẩm trong Khai Phong Phủ do Bao Chửng cai quản. Ông là người có học thức uyên bác, có y thuật cao minh, vừa là bạn vừa là người trợ thủ đắc lực của Bảo Chửng, giúp Bao Chửng rất nhiều trong việc phá án.

Bao Thanh Thiên dự kiến công chiếu dịp Tết Đinh Dậu 2017.   

 

Các phiên bản Công Tôn Sách kinh điển trên màn ảnh

Trên màn ảnh, có rất nhiều diễn viên từng đóng vai Công Tôn Sách. Hầu hết các bộ phim lấy đề tài Bao Chửng thì chắc chắn có sự hiện diện của nhân vật Công Tôn Sách.

Đương nhiên, mỗi nhân vật Công Tôn Sách đều có hình tượng và tính cách khác nhau dựa vào khí chất và cách thể hiện của diễn viên.

Phạm Hồng Hiên quen thuộc với khán giả qua vai Công Tôn Sách

 

Phiên bản Phạm Hồng Hiên

Sự nổi tiếng của Phạm Hồng Hiên là nhờ vào vai Công Tôn Sách trong bộ phim kinh điển Bao Thanh Thiên (1993). Trong phim, nhân vật Công Tôn Sách do Phạm Hồng Hiên đóng xuất hiện trên màn ảnh như một văn nhân nho nhã.

Ông có khuôn mặt thanh tú, ôn hòa, cộng với bộ trang phục phù hợp khiến Công Tôn Sách của Phạm Hồng Hiên mang dáng vẻ tiên phong đạo cốt.

 Phạm Hồng Hiên, Kim Siêu Quần vai Bao Công và Hà Gia Kính vai Triển Chiêu trong phim kinh điển năm 1993

 

Năm 1993, bộ phim Bao Thanh Thiên vang danh khắp các nước Đông Nam Á, Phạm Hồng Hiên cũng được mọi người chú ý bên cạnh Kim Siêu Quần (vai Bao Chửng).

Năm 2009, Phạm Hồng Hiên và Kim Siêu Quần tái hợp trong series Bao Thanh Thiên - Thất hiệp ngũ nghĩa, Bao Thanh Thiên - Bích huyết đan tâm Bao Thanh Thiên - Khai Phong kỳ án. Có thể nói, Phạm Hồng Hiên gắn liền tên tuổi với nhân vật Công Tôn Sách.

Công Tôn Sách phiên bản Phạm Hồng Hiên trở thành kinh điển trong lòng khán giả, cũng chính nhờ vai Công Tôn Sách mà Phạm Hồng Hiên mới tỏa sáng trong sự nghiệp diễn xuất.

Phiên bản Nhậm Tuyền

Trong series phim Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên (2 phần), nhân vật Công Tôn Sách do Nhậm Tuyền đóng, được nhận xét là phiên bản điển trai và có tạo hình đẹp nhất.

Nhậm Tuyền mang đến cho khán giả một Công Tôn Sách hoàn toàn mới, khác với hình tượng Công Tôn Sách phiên bản Phạm Hồng Hiên, anh trở thành Công Tôn Sách đầy nhiệt huyết với tình yêu, tình bạn.

Có thể nói, phiên bản Công Tôn Sách của Nhậm Tuyền để lại ấn tượng sâu đậm cho giới khán giả trẻ.

Nhậm Tuyền
Nhậm Tuyền

 

Phiên bản Triệu Dương

Triệu Dương xuất hiện với vai Công Tôn Sách trong phim Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên III, và được biết là “nhặt vai” từ Nhậm Tuyền. Vì thế, ban đầu rất nhiều khán giả đều không thể chấp nhận Công Tôn Sách do Triệu Dương đóng.

Tuy nhiên, sau khi xem phim, khán giả phát hiện Triệu Dương thể hiện vai Công Tôn Sách càng phù hợp với yêu cầu kịch bản Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên III.

Công Tôn Sách trong hai phần đầu và phần III của phim Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên hoàn toàn khác nhau. Công Tôn Sách do Triệu Dương thể hiện chín chắn, trầm tĩnh hơn, không còn là nhân vật “lá xanh” bên cạnh Bao Chửng.

Triệu Dương

 

Phiên bản Liêu Khải Trí

Trong phiên bản Bao Thanh Thiên năm 1995, Liêu Khải Trí đóng vai Công Tôn Sách.

Liêu Khải Trí vốn có kinh nghiệm diễn xuất phong phú, vai diễn Công Tôn Sách do anh thể hiện là mưu sĩ của Bao Thanh Thiên, đảm nhiệm văn thư trong Khai Phong Phủ.

Công Tôn Sách phiên bản Liêu Khải Trí am hiểu nhân tình thế thái, có tấm lòng nhân hậu bao dung, mang đến cho khán giả cái nhìn hoàn toàn mới so với phiên bản Phạm Hồng Hiên.

Liêu Khải Trí
THỤC NGHI - Ảnh: Sina
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên