13/05/2014 08:27 GMT+7

Philippines truy tố 11 ngư dân Trung Quốc

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TT - Hôm qua, Cảnh sát quốc gia Philippines (PNP) tuyên bố sẽ truy tố hình sự 11 ngư dân Trung Quốc đánh bắt hải sản trái phép trong vùng biển ngoài khơi tỉnh Palawan, bất chấp yêu cầu thả người của Bắc Kinh. Theo báo Daily Inquirer, PNP cũng truy tố năm người Philippines bán rùa biển cho ngư dân Trung Quốc.

PNP cho biết các ngư dân Trung Quốc bị truy tố vì tội đánh bắt trái phép sinh vật có nguy cơ tuyệt chủng theo luật pháp Philippines. Hội đồng Phát triển bền vững Palawan sẽ tịch thu chiếc tàu để sung công quỹ. Bộ trưởng Nội vụ Philippines Mar Roxas nhấn mạnh nước này chỉ hành động theo luật pháp trong nước và quốc tế, bao gồm hiệp ước quốc tế về bảo vệ các loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng.

Bộ trưởng Roxas bác bỏ cáo buộc của Trung Quốc rằng Manila “khiêu khích”. “Khu vực tàu cá Trung Quốc bị bắt giữ chỉ cách bờ biển Philippines 90km. Vậy thì làm sao có thể gọi hành động của chúng tôi là khiêu khích?” - Bộ trưởng Roxas nhấn mạnh. Phía cảnh sát Philippines cho biết khi khám xét tàu cá Trung Quốc đã phát hiện 555 con rùa biển, trong đó hơn 300 con đã chết. Nhà chức trách đã thả số rùa biển sống sót trở lại môi trường.

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên