06/08/2014 11:28 GMT+7

Philippines sẽ tiếp tục là mối đe dọa cho tuyển VN

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - Phát biểu sau khi có kết quả bốc thăm vòng chung kết AFF Suzuki Cup 2014, HLV trưởng tuyển Philippines Thomas Dooley đã không ngần ngại đặt mục tiêu giành vé vào bán kết.

Ông Thomas Dooley nói trên báo Philipines Star: “Thoạt nhìn, có vẻ như bảng đấu của chúng tôi (bảng A) dễ dàng hơn so với bảng còn lại. Nhưng điều đó không có nghĩa là Philippines sẽ dễ dàng giành chiến thắng và vượt qua vòng đấu bảng. Chúng tôi cần phải tập trung vào mỗi trận đấu và làm việc chăm chỉ giống như những gì Philippines đã làm được ở Challenge Cup 2014.”

Vào tháng 5 vừa qua, đội tuyển Philippines đã gây ngạc nhiên khi giành vị trí á quân tại AFC Challenge Cup (thua Palestine ở trận chung kết). Với thành tích cao nhất trong lịch sử này, bóng đá Philipines đã chứng tỏ sự tiến bộ không ngừng của họ trong vài năm trở lại đây.

Ở hai kỳ AFF Suzuki Cup gần nhất, đội tuyển Philippines đều có mặt ở bán kết dù nằm cùng bảng với các đội rất mạnh trong khu vực. Trong đó, tuyển Philippines đã hai lần đá bại Việt Nam ở hai giải đấu liên tiếp (thắng 2-0 vào năm 2010 và 1-0 vào năm 2012).

Trên cơ sở đó, HLV Thomas Dooley đã tự tin đặt ra mục tiêu có mặt ở bán kết. Ông Dooley nói: “ Chúng tôi phải chơi tốt hơn và đạt được 100% phong độ vốn có. Mục tiêu trước mắt của chúng tôi là phải giành được một trong hai vị trí dẫn đầu bảng để đi tiếp”.

Với sự tiến bộ và quyết tâm cao độ nêu trên, rõ ràng Philippines sẽ lại tiếp tục là mối đe dọa nguy hiểm cho bất cứ đội nào ở bảng A, nhất là Việt Nam.

Trong khi đó, báo chí Singapore, Thái Lan và Malaysia tỏ ra lo lắng khi kết quả bốc thăm đưa họ đối đầu nhau ở vòng bảng. Trong tiêu đề: “Kết quả bốc thăm khó khăn cho Malaysia”, báo New Straits Times (Malaysia) dẫn lại nhận định của Tổng thư ký LĐBĐ Malaysia (FAM) Hamidin Mohd Amin: “Chúng tôi đã rơi vào bảng đấu rất khó khăn nhưng tôi tin rằng được chơi bóng ở Singapore là tốt hơn nhiều so với đá vòng bảng ở Việt Nam. Bởi chúng tôi chắc chắn sẽ nhận được sự hỗ trợ tốt nhất từ người hâm mộ Malaysia".

Trong khi đó, báo điện tử Goal.com nhận định: "Không nghi ngờ gì nữa bảng B là bảng rất khó khăn vì nó tập hợp ba nhà vô địch AFF Cup với đương kim vô địch Singapore (4 lần vô địch), tiếp theo là Thái Lan (3 lần vô địch) và Malaysia (vô địch năm 2010). Vì vậy cuộc cạnh tranh sẽ rất quyết liệt và khó khăn".

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Thomas Dooley Philippines