09/10/2013 15:44 GMT+7

Philippines: nước tiểu chuột gây ra dịch làm sáu người chết

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Một dịch bệnh do nước tiểu của chuột gây ra đã cướp đi sinh mạng của sáu người tại khu vực bị lũ lụt tàn phá ở phía bắc Philippines.

1HtG2Cv6.jpgPhóng to
Dịch bệnh bùng lên sau những ngày mưa lũ ở Philippines Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, ít nhất 132 người đã bị nhiễm bệnh trùng xoắn móc câu tại thành phố Olongapo sau những trận lũ chết người vừa qua. “Nước tiểu của chuột đã làm ô nhiễm các khu vực bị lụt lội trong thành phố, gây ra dịch” - một quan chức y tế địa phương cho biết.

Hiện đã có ít nhất 6 người thiệt mạng vì dịch này. Các bệnh viện trong thành phố bị quá tải nghiêm trọng. Nhà chức trách đã phải điều động thêm nhân sự, giường bệnh và thuốc men đến hỗ trợ các bệnh viện.

Các chuyên gia y tế Philippines cho biết dù lũ đã rút đi nhưng bệnh trùng xoắn móc câu ủ trong cơ thể người nhiễm tới 30 ngày trước khi phát ra các triệu chứng chống như cúm. Bệnh này có thể dẫn đến suy thận.

Rất nhiều nạn nhân bị mắc bệnh trùng xoắn móc câu tưởng rằng mình bị cúm nên đã dùng các loại thuốc trị cúm. Hậu quả là bệnh càng trở nên nặng hơn. Một người thiệt mạng đã nhiễm vi khuẩn bị bơi trong nước lũ.

Hồi năm 2009, sau khi bão Ketsana tấn công thủ đô Manila, một đợt dịch trùng xoắn móc câu đã xảy ra khiến hơn 1.000 người nhiễm bệnh và 89 người thiệt mạng.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên