18/08/2013 14:31 GMT+7

Philippines nối lại hoạt động tìm kiếm nạn nhân chìm phà

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Bất chấp biển động, các nhân viên cứu hộ Philippines hôm nay (18-8) đã nối lại hoạt động tìm kiếm các nạn nhân bị mất tích trong vụ chìm phà cuối tuần qua với hy vọng điều kỳ diệu có thể xảy ra.

XsyEx9Mo.jpgPhóng to
Lực lượng cứu hộ vớt thi thể một người bị nạn trong vụ chìm tàu lên khỏi mặt biển. - Ảnh: Reuters

Theo AFP, số người mất tích cũng đã giảm xuống từ 170 xuống 85 người. Lý do là việc thống kê người mất tích có sai sót, nhầm lẫn chứ không phải tìm thấy thêm người mất tích. Số người chết hiện là 34 người sau khi các thợ lặn tìm thấy thi thể của 2 nạn nhân tại một góc của xác phà.

Phà là phương tiện đi lại chính giữa hơn 1.700 hòn đảo ở Philippines. Tai nạn hàng hải thời bình tồi tệ nhất thế giới xảy ra năm 1987 gần thủ đô Manila khi một chiếc phà chở người đi chơi lễ Giáng sinh đã đâm phải một tàu chở dầu kiến hơn 4.300 người thiệt mạng.

Trước đó, thời tiết xấu đã khiến các hoạt động tìm kiếm phải tạm ngưng sớm vì các thợ lặn không thể lặn xuống xác phà bị chìm, nơi họ tin rằng còn nhiều người bị mắc kẹt.

Người phát ngôn lực lượng hải quân, thiếu tá Gregory Fabic bày tỏ hy vọng rằng: “Có thể có các khoảng trống có không khí bên trong thân chiếc phà bị chìm và có thể còn người sống sót trong đó”.

Ông cũng nói thêm ở điều kiện như vậy, người ta có thể sống sót tới 72 giờ đồng hồ và điều kỳ diệu vẫn có thể xảy ra. Tuy nhiên, nhà chức trách cũng thừa nhận cơ hội sống sót của những người mất tích là mong manh.

Hoạt động tìm kiếm trên mặt biển cũng đang diễn ra với hy vọng tìm được các nạn nhân sống sót và trôi nổi trên biển.

Năm 2008, một chiếc phà lớn bị chìm trong thời tiết mưa bão ngoài khơi hòn đảo Sibuyan khiến khoảng 800 người chết.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên