17/09/2013 10:19 GMT+7

Philippines giải cứu hơn 100 con tin từ tay phiến quân

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Quân đội Philippines ngày 17-9 cho biết 107 con tin bị các phần tử vũ trang Mặt trận Giải phóng quốc gia Moro (MNLF) bắt giữ ở Zamboanga được giải cứu trong 18 giờ qua.

Philippines đẩy quân ly khai khỏi ZamboangaGiao chiến dữ dội, hàng vạn người Philippines sơ tán

iK0isPTh.jpgPhóng to
Quân đội Philippines không kích một cứ điểm của MNLF ngày 16-9 - Ảnh: AFP

Trung tá Ramon Zagala thuộc Lực lượng vũ trang Philippines cho biết trong số con tin được cứu, có 66 người được cứu lúc 3g sáng nay 17-9 và 5 người được cứu lúc khoảng 5-6g sáng. Trước đó vào cuối ngày 16-8, quân chính phủ đã giải cứu được 36 con tin khác.

“Chiến dịch giải cứu con tin được tính toán rất kỹ”, ông nói trong một cuộc trả lời phỏng vấn truyền hình, đồng thời cho biết quân đội đã không dốc toàn lực tấn công để đảm bảo an toàn cho các con tin mà hiện họ chưa xác định được.

Cũng theo Zagala, quân đội đã để ngỏ lệnh ngừng bắn với các phiến quân trong thời gian 30 phút để họ đầu hàng “vô điều kiện”. Ông cũng nói quân nổi dậy sẽ bị trừng trị do vi phạm luật pháp.

Bạo loạn xảy ra tại Zamboanga từ ngày 9-9 khi hàng trăm tay súng MNLF tấn công thành phố này. Phiến quân MNLF đã bắt giữ hàng trăm dân thường tại bốn ngôi làng duyên hải và dùng họ làm lá chắn để đối đầu với quân chính phủ.

Theo thông báo của quân đội Philippines, tính đến ngày 16-9, bạo loạn đã làm 62 người chết, 112 người bị thương, đa số là thành viên MNLF.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên