17/10/2013 02:22 GMT+7

Phép mầu không đến với Đan Mạch

QUẾ VIÊN (Copenhagen)
QUẾ VIÊN (Copenhagen)

TT - Cộng tác viên của Tuổi Trẻ tại Copenhagen viết câu chuyện nỗi niềm người Đan Mạch sau khi đội nhà bị loại khỏi World Cup 2014 dù đứng nhì bảng B với 16 điểm...

Dù hạ Malta 6-0 trên sân nhà vào rạng sáng 16-10 (giờ VN) nhưng cơn mưa bàn thắng này cũng không đủ giúp Đan Mạch vào vòng tranh vé vớt.

Dù vẫn biết không phải đội tuyển nào cũng có được niềm vui đến Brazil mùa hè 2014, nhưng nỗi buồn của người hâm mộ Đan Mạch quả là khó nuốt.

Nếu như sân Parken không còn một chỗ trống trong trận gặp Ý ngày 11-10 thì trận gặp Malta chỉ có khoảng 11.479 vé được phát ra (trong đó một số lớn là vé mời dành cho nhà tài trợ, CLB...). Điều đó khiến trận Đan Mạch - Malta tạo được một kỷ lục mới là trận đấu có khán giả ít nhất trong một trận vòng loại World Cup diễn ra tại thủ đô Copenhagen.

Những người hâm mộ đến sân tuy vậy vẫn tỏ ra hừng hực khí thế trong trang phục hai màu đỏ, trắng với cờ quạt, băngrôn và những chiếc mũ kiểu người Viking có hai sừng. Họ reo hò vang dội khi Agger, Rasmussen, Bjelland và Nielsen ghi bàn, dù biết cơ hội trở thành một trong tám đội xếp nhì bảng có số điểm cao nhất để tranh vé vớt rất mong manh.

Sau trận hòa đáng tiếc 2-2 trước Ý, không chỉ báo chí Đan Mạch mà một số tuyển thủ Đan Mạch cũng nói tới hai từ “phép mầu”. Quả thật chỉ có phép mầu mới giúp họ giành cơ hội đến Brazil. Bởi để có được quyền đá hai trận play-off, không những Đan Mạch phải thắng đậm Malta mà Bulgaria phải thua CH Czech, Hungary không thắng Andorra, Estonia đá bại Romania và Thổ Nhĩ Kỳ thua Hà Lan trên sân nhà ít nhất ba bàn.

Tuy nhiên phép mầu đã không xảy ra! Romania giành chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước Estonia, Hungary thắng Andorra 2-0 và Thổ Nhĩ Kỳ chỉ thua Hà Lan 0-2 trên sân nhà. Đan Mạch tuy xếp thứ nhì bảng B nhưng chỉ được 16 điểm, chính thức bị loại do thành tích kém nhất trong số chín đội nhì bảng.

Sau trận đấu, đội trưởng Daniel Agger đã không giấu được nỗi buồn khi nói với các phóng viên rằng nếu trận nào cả đội cũng chơi như chiều 15-10 thì mọi chuyện đã khác và việc không đoạt vé là “lỗi của chúng tôi”. Tất nhiên chung bảng với Ý là một trở ngại lớn nhưng nếu Đan Mạch thắng được Bulgaria, CH Czech trên sân nhà, nhất là không có trận thua tệ hại Armenia 0-4 thì mọi chuyện sẽ khác.

Sẽ còn rất nhiều điều mà các nhà chuyên môn phải phân tích về những nguyên nhân vì sao lần này đội tuyển của họ không qua khỏi vòng loại. Điều an ủi duy nhất cho người hâm mộ Đan Mạch là tại vòng loại World Cup 2014, HLV Morten Olsen đã giới thiệu được một đội hình trẻ trung.

Trong trận gặp Ý, có tới 15/21 cầu thủ được đăng ký dưới 25 tuổi và đội hình gặp Malta còn trẻ hơn nữa. Ông Olsen đã thay sáu vị trí so với trận gặp Ý và những gương mặt mới như Peter Ankersen (23 tuổi), Niki Billie Nielsen, Kasper Kusk (21 tuổi), Emil Larsen (22 tuổi) đã không làm người hâm mộ thất vọng.

Thế nên bây giờ là lúc người hâm mộ tạm quên đi nỗi buồn để hướng tới vòng loại Euro 2016.

QUẾ VIÊN (Copenhagen)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên