08/05/2014 12:11 GMT+7

Phe biểu tình Thái "bổ nhiệm" chính phủ mới

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 8-5, lực lượng biểu tình chống chính quyền cựu thủ tướng Yingluck Shinawatra cho biết sẽ “bổ nhiệm” một chính phủ mới.

Chính trị Thái vẫn bế tắc dù thủ tướng bị phế truấtThái Lan: bộ trưởng Thương mại làm thủ tướng lâm thờiHôm nay, tòa phán quyết số phận thủ tướng Thái Lan

mqytC99y.jpgPhóng to
Người áo đỏ vẫn nhiệt tình ủng hộ thủ tướng bị phế truất Yingluck - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin AFP, người phát ngôn phong trào chống chính phủ PDRC tuyên bố: “Ngày mai chúng tôi sẽ bổ nhiệm một chính phủ mới. Sau phán quyết của Tòa án Hiến pháp, chúng tôi quyết định đẩy nhanh thời gian biểu. Chính quyền hiện tại đã không còn hợp pháp”.

Không rõ PDRC dựa vào cơ sở luật pháp nào để bổ nhiệm chính phủ mới. Hiến pháp Thái Lan có một quy định cho phép Thượng viện được bổ nhiệm một cơ quan hành pháp mới. Trước đó PDRC cũng đã tuyên bố tổ chức “trận chiến cuối cùng” chống chính quyền hiện tại vào ngày mai.

Học giả David Streckfuss nhận định việc PDRC đòi bổ nhiệm một chính phủ mới là “lằn ranh đỏ” đối với lực lượng áo đỏ ủng hộ chính phủ. “Áo đỏ sẽ biểu tình rầm rộ” - chuyên gia Streckfuss nhận định. Trước đó các thủ lĩnh áo đỏ cũng đã tuyên bố sẽ biểu tình ở Bangkok vào cuối tuần này.

Kể từ khi xung đột chính trị nổ ra ở Thái Lan, đã có ít nhất 25 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên