04/12/2013 19:31 GMT+7

Phẫu thuật ngay tại nhà bệnh nhân

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Ca phẫu thuật hi hữu diễn ra sáng 4-12 tại nhà nữ bệnh nhân 40 tuổi ở Vũ Thư, Thái Bình.

Theo bác sĩ Lê Hải Dương - bộ môn sản ĐH Y Thái Bình, 7g20 sáng 4-12 các anh nhận được thông tin về nữ bệnh nhân đang bị chảy máu liên tục, sốc mất máu không thể vận chuyển đến cơ sở y tế, kể cả chuyển tới trạm y tế xã, cần cấp cứu tại nhà. Ngay sau đó, kíp phẫu thuật viên năm người của Bệnh viện phụ sản Thái Bình và bộ môn sản ĐH Y Thái Bình đã đến nhà bà Vũ Thư.

Tại nhà bệnh nhân, các bác sĩ xác định bệnh nhân đang trong tình trạng lơ mơ, mạch và huyết áp đều tụt rất thấp, mất máu nhiều, có nguy cơ ảnh hưởng tính mạng. Nhóm bác sĩ đã dùng hai chiếc bàn uống nước kê liền lại đủ tầm cao phục vụ ca phẫu thuật. Do không đủ thiết bị chẩn đoán, nhóm bác sĩ nghĩ nhiều đến nguyên nhân bệnh lý là có thai ngoài tử cung do cách đây tám ngày bệnh nhân đã đi khám và được thông báo có thai (trước đó bệnh nhân đã có bốn con).

Sau hai giờ được truyền máu và phẫu thuật, bệnh nhân đã được chuyển lên Bệnh viện phụ sản Thái Bình chăm sóc và đề phòng nguy cơ nhiễm trùng do phẫu thuật trong điều kiện phòng mổ không đảm bảo vô trùng. Đến chiều tối 4-12, bệnh nhân đã tỉnh táo và đang trong quá trình bình phục sức khỏe.

Theo bác sĩ Dương, đây là lần thứ hai anh phẫu thuật tại nhà bệnh nhân. Trước đó năm 2012, bác sĩ Dương đã tiến hành một ca phẫu thuật tương tự cho một nữ bệnh nhân ở huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên