29/11/2012 18:17 GMT+7

Phạt tử hình hung thủ giết chủ nhà, phi tang xác

C.MAI
C.MAI

TTO - Ngày 29-11, tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã xét xử và tuyên y án sơ thẩm, xử phạt tử hình bị cáo Lê Hoàng Vũ (47 tuổi, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ) về hai tội “giết người” và “cướp tài sản”.

QAKXH5CL.jpgPhóng to
Vợ chồng bị cáo Lê Hoàng Vũ và Nguyễn Thị Thanh Bạch sau khi bị tòa phúc thẩm tuyên bác kháng cáo - Ảnh: C.Mai

Vợ bị cáo Vũ là Nguyễn Thị Thanh Bạch (45 tuổi, đã giúp sức tích cực cho Vũ thực hiện hành vi phạm tội) bị tòa xử phạt 20 năm tù cùng về hai tội danh trên.

Theo tòa phúc thẩm, bị cáo Vũ đã cố tâm ra tay giết chết nạn nhân (chủ nhà cho vợ chồng Vũ thuê nhà), sau đó còn phân xác nạn nhân đem bỏ xuống sông. Bản án tử hình đối với Vũ và 20 năm tù đối với bị cáo Bạch là thỏa đáng. Tòa bác kháng cáo xin giảm án của vợ chồng hung thủ giết người.

Theo bản án, tháng 11-2010, vợ chồng bị cáo Vũ thuê nhà của anh Phan Văn Thành tại khu phố Hòa Long, phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương để ở.

Chiều 28-3-2011, anh Thành đi xe máy đến nhà cho vợ chồng Vũ thuê để đòi tiền nhà. Do Vũ không có tiền trả nên giữa anh Thành và Vũ xảy ra cãi vã. Tức giận vì bị Vũ chửi, anh Thành đánh Vũ một cái. Vũ đã lấy cây gỗ đuổi theo đánh anh Thành nhiều cái vào đầu, vào mặt. Do anh Thành đau quá kêu cứu nên Bạch đã mở nhạc thật to để át đi tiếng kêu la của nạn nhân, tạo điều kiện cho Vũ ra tay đánh anh Thành đến chết.

Sau khi thấy anh Thành đã chết, Vũ kéo thi thể nạn nhân giấu vào nhà tắm rồi lấy xe máy của anh Thành mang đến bãi giữ xe của Bệnh viện Đa khoa Thuận An gửi, xong quay về cùng vợ lau chùi vết máu trong nhà.

Sau đó, Vũ lấy dao cắt thi thể anh Thành ra làm nhiều khúc bỏ vào hai bao nilông màu đen chở đến cầu Bình Triệu vứt xuống sông Sài Gòn để phi tang. Ngay trong đêm đó, vợ chồng Vũ gom hết các tài sản chiếm đoạt của anh Thành bỏ trốn. Vũ lấy xe máy của anh Thành đi cầm lấy 20 triệu đồng để tiêu xài.

Thấy anh Thành không về nhà, người thân của anh đã tìm kiếm và trình báo công an. Qua điều tra, cơ quan công an đã bắt vợ chồng Vũ.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên