Tag: Phát triển xanh

Nâng cao chất lượng nông sản Việt, tiếp đà chuỗi kỷ lục xuất khẩu

Năm 2024, xuất khẩu rau quả Việt Nam đạt kỷ lục 7,2 tỉ USD. Để duy trì đà tăng trưởng, nông sản Việt buộc phải chuyển đổi xanh, phát triển bền vững.

Bí quyết xanh của Stockholm

Stockholm đang bứt tốc để đạt được mục tiêu chấm dứt sử dụng nhiên liệu hóa thạch vào năm 2040, sớm hơn 5 năm so với mục tiêu toàn quốc.

Vietcombank, VietinBank, BIDV, HDBank… được vinh danh thương hiệu quốc gia

Các ngân hàng như Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank, HDBank... đã được công nhận là Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.

Truyền thông là cầu nối giữa chính sách và hành động để thúc đẩy phát triển bền vững

Để thúc đẩy phát triển bền vững và chuyển đổi xanh toàn diện nhằm đạt mục tiêu Net Zero, cần sự chung tay của Chính phủ, doanh nghiệp và sự tham gia mạnh mẽ của các cơ quan truyền thông với vai trò là cầu nối thông tin.

EuroCham: Việt Nam cần cấp tốc hoàn thiện khung pháp lý cho phát triển xanh

EuroCham cam kết hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam thúc đẩy tăng trưởng xanh, hỗ trợ doanh nghiệp thích ứng với các tiêu chuẩn bền vững của EU.

Bí thư Đà Nẵng: Thí điểm khu thương mại tự do, nếu rủi ro thành phố gánh chịu

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Văn Quảng - bí thư Thành ủy Đà Nẵng - tại phiên thảo luận về cơ chế, chính sách đặc thù cho tỉnh Nghệ An và TP Đà Nẵng tại Quốc hội ngày 31-5.

Triển lãm quốc tế ngành giấy và bao bì hướng tới phát triển xanh

Gần 500 thương hiệu đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ giới thiệu tới khách tham quan các sản phẩm, máy móc, thiết bị, công nghệ tiên tiến ngành giấy và bao bì tại Triển lãm quốc tế VPPE 2024.

Giải nhất hiến kế: Đi tìm thương hiệu cho Đà Lạt - thành phố của cảm hứng sống

Báo Tuổi Trẻ cùng UBND TP Đà Lạt đã trao giải cho các tác giả trong cuộc thi 'Hiến kế phát triển du lịch Đà Lạt bền vững'.

Phát triển xanh: Việt Nam 'nói là làm'

Những động thái liên tục gần đây của Việt Nam cho thấy quyết tâm trong phát triển xanh, đồng thời chứng minh sự nghiêm túc của Việt Nam trong việc thực hiện các cam kết quốc tế vì lợi ích toàn cầu.

Doanh nghiệp phát triển xanh cần yếu tố nào để tăng tốc?

Doanh nghiệp cần tận dụng nguồn vốn xanh từ nước ngoài cùng sự đồng hành của truyền thông, báo chí để tăng tốc, phát triển xanh, bền vững.