01/10/2011 00:08 GMT+7

Phát triển phương pháp tâm vận động cho trẻ khuyết tật

NGUYỄN ĐỨC
NGUYỄN ĐỨC

Sáng 30-9, tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật TP.HCM, Sở GD-ĐT TP đã tổ chức buổi tọa đàm về “Phương pháp thực hành trị liệu tâm vận động cho trẻ khuyết tật” nhằm đánh giá thực lực và tìm cách phát triển phương pháp này tại các trường giáo dục chuyên biệt trong tương lai.

“Tâm vận động” là trường phái do nhà tâm lý giáo dục Bernard Aucouturier sáng lập, nhằm tìm hiểu cuộc sống nội tâm của trẻ bằng cách quan sát sự vận động cơ thể của trẻ.

Vui học an toàn giao thông

200 HS Trường tiểu học Lương Thế Vinh, Q.Gò Vấp, TP.HCM cùng giáo viên các trường tiểu học tại hai quận Gò Vấp, Bình Thạnh đã có một buổi ngoại khóa về kiến thức an toàn giao thông sáng 30-9. Với sự hướng dẫn của hướng dẫn viên, HS đã được thực hành đội mũ bảo hiểm đúng cách, ngồi sau xe máy và lái xe đạp an toàn trong các tình huống giao thông.

Đây là chương trình mẫu nằm trong chương trình “An toàn giao thông vì nụ cười trẻ thơ” do Honda Việt Nam phối hợp với Bộ GD-ĐT, Ủy ban an toàn giao thông quốc gia và Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt tổ chức.

Hỗ trợ sinh viên qua tin nhắn điện thoại

Phòng công tác sinh viên học sinh Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM vừa triển khai chương trình “Hỗ trợ sinh viên qua tin nhắn điện thoại di động”.

Theo đó, sinh viên, phụ huynh sẽ thường xuyên nhận được những thông tin liên quan đến học vụ và hỗ trợ của nhà trường (lịch học, lịch thi, lịch đăng ký tín chỉ, thông tin học phí, điểm thi, tình hình học tập, học bổng, làm thêm...) do trường nhắn tin đến số điện thoại đã đăng ký với lệ phí 160.000 đồng/năm.

NGUYỄN ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên