10/02/2015 09:19 GMT+7

​Phát triển công nghiệp nhôm phải bảo đảm môi trường

LÊ BÌNH
LÊ BÌNH

TT - Chiều 9-2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đi thăm và làm việc tại tỉnh Đắk Nông.

Nhà máy alumin Nhân Cơ. Ảnh tư liệu TT

Trước buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh, Thủ tướng đã đi thăm công trường xây dựng Nhà máy alumin Nhân Cơ và dự án nhà máy điện phân nhôm của Công ty TNHH Trần Hồng Quân (Khu công nghiệp Nhân Cơ, huyện Đắk R’Lấp, Đắk Nông).

Làm việc với Ban quản lý dự án alumin Nhân Cơ và Công ty Trần Hồng Quân, Thủ tướng nhấn mạnh Đắk Nông có trữ lượng quặng bôxit lớn, việc khai thác alumin, luyện nhôm chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Tuy nhiên, phát triển ngành công nghiệp nhôm phải bảo đảm các tiêu chí về bảo vệ môi trường thì hiệu quả kinh tế và xã hội mới đem lại như mong muốn.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng cho biết sẽ hỗ trợ Đắk Nông khoảng 1.400 tỉ đồng từ ngân sách để xây dựng cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp Nhân Cơ nhằm phục vụ các dự án luyện nhôm.

Trước đó, thăm và làm việc tại tỉnh Đắk Lắk sáng cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh tỉnh cần đặc biệt quan tâm đến các vấn đề xã hội, trong đó có lĩnh vực giảm nghèo.

Mặc dù công tác giảm nghèo của địa phương có nhiều tiến bộ, song tỉ lệ hộ nghèo của tỉnh còn lớn, đặc biệt trong đồng bào dân tộc ít người tỉ lệ hộ nghèo còn quá lớn, lên tới trên 62%.

Đây là một vấn đề mà Đắk Lắk cần phải đặc biệt lưu ý, phải đề ra những giải pháp đồng bộ, hiệu quả để giảm tỉ lệ hộ nghèo của địa phương theo hướng nhanh và bền vững.

 

LÊ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên