29/07/2014 15:27 GMT+7

Phạt tiền, tước giấy phép kiểm soát viên không lưu

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Chánh Thanh tra Hàng không (Cục Hàng không Việt Nam) Nguyễn Trọng Thắng vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính với 2 kiểm soát viên không lưu (KSVKL) tại sân bay Vinh do lỗi làm gián đoạn liên lạc giữa đài chỉ hủy với máy bay khi máy bay PIC 522 của Jetstar Pacific (JP) đang bay vòng chuẩn bị hạ cánh đêm 23-7.

Jksfevzg.jpgPhóng to
Jetstar Pacific - Ảnh: Lê Nam

Kiểm soát không lưu bấm nút nhầm, máy bay phải... bay tiếp

Theo đó, KSVKL Lê Minh (30 tuổi), người trực chỉ huy bị phạt 7,5 triệu đồng, tước quyền sử dụng Giấy phép hoạt động không lưu trong 2 tháng. Ông Minh bị phạt do thao tác không đúng kỹ thuật khi sử dụng tổ hợp dẫn đến gián đoạn liên lạc 1 chiều (giữa đài chỉ huy với máy bay) trong vòng 3phút 50 giây khiến máy bay PIC 522 phải bay vòng lại lần 2 để chờ lệnh hạ cánh. Bên cạnh đó ông Minh đã để KSVKL hiệp đồng rời vị trí làm nhiệm vụ từ 22g 31 p đến 22g45p (trong khoảng thời gian máy bay đang tiếp cận để hạ cánh)

Còn KSVKL Chu Thanh Bá (24 tuổi) bị phạt 7,5 triệu đồng vì tự ý rời vị trí hiệp đồng 14 phút trong khoảng thời gian máy bay đang làm tiếp cận hạ cánh.

Trước đó vào lúc 22 g 40p ngày 23-7, đài chỉ huy sân bay Vinh đã mất liên lạc tới máy bay PIC 522 của JP từ TP HCM đến Vinh sau khi cấp lệnh cho máy bay này hạ cánh. Tuy nhiên, khi máy bay đang bay vòng để tiếp cận hạ cánh, phi công đã không nhận được liên lạc từ đài chỉ huy nên phi công phải nâng độ cao rồi bay vòng lần 2 thực hiện tiếp cận, hạ cánh an toàn sau khi liên lạc được với đài chỉ huy.

Ngoài hai KSVKL bị xử kỷ luật, Công ty Quản lý bay miền Bắc cũng tạm đình chỉ công tác đối với tổ trưởng, tổ phó Tổ không lưu trong 15 ngày để kiểm điểm trách nhiệm.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên