03/07/2014 04:35 GMT+7

Phát huy chuyên môn trong hoạt động tình nguyện

Q.LINH
Q.LINH

TT - Hội nghị Ban chấp hành Thành đoàn TP.HCM mở rộng ngày 2-7 bàn các vấn đề của Năm thanh niên tình nguyện 2014 và công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi TP sáu tháng đầu năm.

Thanh niên TP.HCM trưởng thành từ phong trào tình nguyện Năm thanh niên tình nguyện 2014Mở lòng tình nguyện với cộng đồng

Sơ kết nửa năm hoạt động cho thấy phần lớn chỉ tiêu của năm đều đạt cao, có chỉ tiêu gần như đã đạt kế hoạch cả năm. Trong đó, thực hiện chủ đề Năm thanh niên tình nguyện, nhiều hoạt động đã phát huy được tính xung kích của lực lượng trẻ trong tình nguyện vì cộng đồng.

Góp ý tại hội nghị, các ý kiến mong muốn phải giảm bớt hành chính hóa trong hoạt động, quản lý của Đoàn để đầu tư cho các hoạt động thực chất, gắn với nhu cầu địa phương, đơn vị. Cạnh đó, cần có giải pháp duy trì kết quả của các công trình để tránh mất sức anh em mà không để lại thành quả như mong muốn. Nhiều phát biểu cũng đề nghị phải quan tâm hơn đến việc tham gia xây dựng nông thôn mới, vì thời gian qua dù có tham gia nhưng chưa có nhiều dấu ấn nổi bật, chưa thể hiện được vai trò của Đoàn khi cùng thực hiện nội dung này.

Các đại biểu cũng băn khoăn về việc thực hiện sinh hoạt Đoàn tại nơi cư trú vì sẽ khó quản lý. Chia sẻ điều này, Bí thư Thành đoàn Nguyễn Mạnh Cường cho rằng chắc chắn sẽ rất khó khăn khi triển khai, vì vậy bước đầu Thành đoàn chỉ chọn các quận, huyện, hai đơn vị khu vực công nhân lao động và hai trường để làm thí điểm trước khi triển khai đại trà tại tất cả các cơ sở Đoàn của TP.

Anh Cường đề nghị các cơ sở phải hết sức lưu ý việc nắm bắt tư tưởng của thanh niên, nhất là trước diễn biến khó lường của vấn đề biển Đông giai đoạn hiện nay. Song song đó phải lưu ý làm tốt việc truyền thông để các công trình, mô hình, hoạt động của Đoàn đến với dư luận tốt hơn nữa. “Đặc biệt các hoạt động, công trình tình nguyện phải gắn chặt với nhu cầu thực tế đặt ra của địa phương, đơn vị và nhất thiết phải phát huy chuyên môn trong từng phương thức, hoạt động tình nguyện. Đồng thời phải chăm lo tốt hơn cho thanh niên, thiếu nhi khó khăn” - anh Cường nhấn mạnh.

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên