06/04/2014 16:15 GMT+7

Phát hiện thêm xung động giống tín hiệu hộp đen máy bay

Đ.TRUNG
Đ.TRUNG

TTO - Ngày 6-4, Ủy ban phối hợp tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia mất tích của Chính phủ Úc thông báo tàu Trung Quốc tiếp tục nhận được một xung động trùng với loại tín hiệu phát ra từ hộp đen của máy bay, ở vị trí cách nơi phát hiện tín hiệu ban đầu 2km.

Theo Reuters, quan chức Úc cho biết tàu hải quân nước này đang điều tra tín hiệu “ping” bắt được tại địa điểm cách nơi phát hiện tín hiệu ban đầu 2km.

Trước đó, ngày 5-4, hãng tin Tân Hoa xã cho biết tàu tuần tra Trung Quốc Hải Tuần 01 phát hiện tín hiệu xung động ở tần số 37,5 kHz ở Nam Ấn Độ Dương. Tàu này đang tìm kiếm máy bay Boeing 777-200 số hiệu MH370 mất tích ở khu vực này.

Thiết bị dò tín hiệu hộp đen của máy bay gắn trên tàu Hải Tuần 01 đã thu được tín hiệu sóng âm ở vị trí khoảng 25 độ vĩ độ nam và 101 độ kinh đông.

Thiết bị phát tín hiệu trong hộp đen thường sẽ phát đi tín hiệu hỗ trợ hoạt động tìm kiếm khi máy bay gặp sự cố. Tuy nhiên, pin của thiết bị này chỉ có thể sử dụng trong vòng 1 tháng.

Như vậy, tính đến thời điểm hôm nay, 6-4, chỉ còn 2 ngày nữa là hết thời hạn hoạt động của pin thiết bị phát tín hiệu trong hộp đen.

Chiếc máy bay của Hãng hàng không Malaysia số hiệu MH370 mất tích từ ngày 8-3 khi đang trên đường bay đến Bắc Kinh.

Cũng trong ngày 6-4 giới chức Malaysia cho biết các lực lượng tìm kiếm đã được lệnh chuyển hướng tới khu vực Nam Ấn Độ Dương, nơi tàu của Trung Quốc thông báo bắt được các tín hiệu tương thích với tần số chiếc hộp đen của máy bay mang số hiệu MH370.

Đ.TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên