24/03/2014 08:03 GMT+7

Phát hiện thêm "vật khả nghi" từ máy bay

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TT - Vệ tinh của Pháp phát hiện thêm “vật khả nghi” ở khu vực nam Ấn Độ Dương gần Úc, chính quyền Malaysia công bố chiều 23-3.

Úc trực tiếp thấy nhiều mảnh vỡ trong khu vực tìm kiếm MH370

Reuters trích lời Bộ Giao thông nước này nói họ nhận được ảnh vệ tinh của Pháp từ buổi sáng và đã gửi ảnh đến trung tâm phối hợp tìm kiếm của Úc. Phía Malaysia không công bố thêm về chi tiết vật thể cũng như địa điểm tìm thấy của phía Pháp.

Cùng ngày, Thủ tướng Úc Tony Abbott nói ngày càng có “hi vọng” đột phá trong việc tìm kiếm mảnh vụn từ chiếc máy bay MH370 mất tích cách đây hai tuần. “Còn quá sớm để khẳng định điều gì - Thủ tướng Úc Tony Abbott nói khi đang tới thăm Papua New Guinea - Nhưng giờ chúng ta đang có một số manh mối đáng tin cậy. Hi vọng đang tăng lên. Hi vọng rằng chúng ta đang đi đúng đường để biết điều gì xảy ra với chiếc máy bay xấu số”.

Trong khi đó, lực lượng tìm kiếm của Úc nói đã phát hiện vật thể nghi là kệ gỗ hàng hóa với dây đai của máy bay ở khu vực tìm kiếm phía tây nam của Perth (Úc). Vật thể được một máy bay dân dụng phát hiện trong quá trình tìm kiếm. Cơ quan An toàn hàng hải Úc xác nhận đây là “hình ảnh đầu tiên nhìn thấy được” kể từ khi Úc, New Zealand và máy bay trinh sát của Mỹ bắt đầu tìm kiếm trong khu vực Ấn Độ Dương. Đây là vật dụng khá phổ biến trên thùng hàng máy bay và tàu biển.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên