13/01/2016 15:25 GMT+7

Phát hiện thêm quả cầu lạ ở Tuyên Quang

QUANG THẾ
QUANG THẾ

TTO -  Khoảng 17g ngày 12-1, người dân xã Minh Quang, huyện Chiêm Hóa, Tuyên Quang lại phát hiện thêm một quả cầu lạ. Như vậy tính đến nay, đã phát hiện tổng cộng bốn quả cầu ở Yên Bái và Tuyên Quang.

Quả cầu lạ rơi ở xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hóa, Tuyên Quang phát hiện ngày 2-1 - Ảnh: Trần Quang
Quả cầu lạ rơi ở xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hóa, Tuyên Quang ngày 2-1 - Ảnh: Trần Quang

Chiều 13-1, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Ma Đức Chiến - chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự xã Minh Quang, huyện Chiêm Hóa, Tuyên Quang cho biết đơn vị này vừa bàn giao một quả cầu rơi xuống địa bàn xã cho cơ quan chức năng huyện Chiêm Hóa.

Ông Chiến cho biết quả cầu phát hiện ở xã Minh Quang có kích thước, trọng lượng giống quả cầu ở xã Tân Mỹ, Chiêm Hóa.

Sau khi phát hiện, chính quyền xã Quang Minh đã báo cáo, bàn giao cho Ban chỉ huy quân sự huyện Chiêm Hóa ngay trong đêm 12-1. Bên ngoài quả cầu có ghi chữ tiếng Nga.

Trước đó khoảng 17g ngày 12-1, hai vợ chồng ở xã Minh Quang đi tìm trâu bị lạc ở thôn Pù Đồn đã phát hiện quả cầu lạ. Nơi phát hiện là một quả đồi nằm cách xa khu dân cư khoảng 300m. Cạnh quả cầu lạ có một hố tròn đường kính tương đương với quả cầu.

Trước đó người dân ở Yên Bái đã tìm thấy 2 quả cầu có trọng lượng khoảng 6kg/ quả. Cho đến nay, người dân huyện Chiêm Hóa đã tìm thấy 2 quả cầu có trọng lượng khoảng trên 40kg/ quả.

Như đã đưa tin, Thượng tướng Võ Văn Tuấn - Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết quá trình kiểm tra, cơ quan chuyên môn xác định quả cầu lạ có mối quan hệ với nhau. Quả cầu được tìm thấy ở xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hóa do Nga sản xuất. Tuy nhiên cần phải xác định rõ thiết bị của nước nào vì có thể Nga sản xuất nhưng bán cho nước khác.

QUANG THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên