13/01/2016 08:19 GMT+7

Quả cầu rơi ở Quảng Nam có thể là quả khí cầu lễ hội ở Lào

TT - Nhận định ban đầu có thể quả khí cầu này bay từ phía tây nước Lào sang và được thả từ một lễ hội bên Lào, không có gì bất thường.

Quả cầu nilông rơi ở xã Zà Hung, huyện Đông Giang, Quảng Nam - Ảnh: CTV
Quả cầu nilông rơi ở xã Zà Hung, huyện Đông Giang, Quảng Nam - Ảnh: CTV

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 12-1, ông A Lăng Cung - chủ tịch HĐND xã Zà Hung (huyện Đông Giang, Quảng Nam) - cho hay xác minh ban đầu của cơ quan chức năng cho thấy quả cầu lạ rơi xuống địa phương trước đó là một khí cầu bình thường.

Ông Cung cho biết xã đã phối hợp với công an huyện, cơ quan quân sự huyện và Bộ tư lệnh Quân khu 5 kiểm tra ban đầu xác định quả cầu này là một dạng khí cầu bằng nilông, tre nứa, kèm theo đó có nhiều quần áo sắc phục dệt thổ cẩm.

“Nhận định ban đầu có thể quả khí cầu này bay từ phía tây nước Lào sang và được thả từ một lễ hội bên Lào, không có gì bất thường” - ông Cung nói thêm.

Ban chỉ huy quân sự huyện Đông Giang cũng cho biết quả cầu này là một dạng khí cầu bình thường, có thể xuất phát từ một lễ hội của nước khác thả lên trời rồi rớt xuống vùng núi Quảng Nam. Hiện ban đã báo cáo lên cấp trên xin ý kiến để xử lý quả khí cầu này.

Quả cầu lạ rơi xuống một nhà dân tại thôn A Xanh 2, xã Zà Hung chiều 10-1 làm bằng nilông, miệng quả cầu có đường kính 2m, chiều ngang có đường kính khoảng 10m, chiều dọc khoảng 15m. Bề mặt có in nhiều hình ảnh, dưới ảnh có nhiều dòng chữ Lào, Trung Quốc.

Sợi dây buộc quả cầu bằng nhựa dài khoảng 1km, cứ khoảng 0,5m buộc nhiều chiếc khăn, váy, áo có hoa văn, họa tiết sặc sỡ với số lượng khoảng 50 chiếc.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên