21/09/2015 18:30 GMT+7

Phát hiện thêm nhóm mới thu tiền người bán hàng rong

THANH TÚ - MẬU TRƯỜNG
THANH TÚ - MẬU TRƯỜNG

TTO - Nhóm thứ nhất thu tiền rác của người bán hàng rong trong KCN Tân Hương (Tiền Giang) từ 1.000-7.000 đồng người/lượt. Nhóm mới thu tiền vệ sinh người bán hàng rong từ 10.000-20.000 đồng/lượt, ngày thu 2 lượt.

Một đối tượng thu tiền của người bán hàng rong trong Khu công nghiệp Tân Hương

Ngày 21-9, ông Lý Hoàng Chiêu, phó chủ tịch UBND huyện Châu Thành, Tiền Giang, đã có buổi làm việc với các cơ quan có liên quan về vụ việc một nhóm thanh niên ngang nhiên thu tiền người bán hàng rong trong Khu công nghiệp Tân Hương (xã Tân Hương, huyện Châu Thành).

Song buổi làm việc chỉ dừng lại ở mức độ “thu thập chứng cứ”, còn xử lý thế nào thì phải chờ ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh.

Theo báo cáo của trung tá Nguyễn Văn Đoàn, tổ trưởng tổ công an Khu công nghiệp Tân Hương, mỗi ngày (sáng và chiều) có khoảng 500 người đi xe máy, hơn 100 người sử dụng xe đẩy, xe ba gác, xe tự chế…. vào Khu công nghiệp Tân Hương bán hàng rong cho công nhân.

Lợi dụng tình hình này, nhiều đối tượng núp bóng thu tiền rác và tiền vệ sinh đã tự ý thu tiền người bán hàng rong, mức thu từ 1.000-20.000 đồng/người/lượt.

Cụ thể, nhóm thứ nhất có khoảng chín người (toàn là nữ), thu tiền rác từ tháng 12-2013, từ 1.000 - 7.000 đồng/người/lượt. Riêng Trần Hồng Hà tự ý thu thêm mỗi người bán 5.000 đồng/tháng đối với bất kỳ người nào bán trong Khu công nghiệp Tân Hương.

Mới đây xuất hiện thêm nhóm mới, khoảng 10 người do Trương Hồng Vũ (“Vũ bảo vệ”) và Đinh Minh Sang tổ chức thu tiền vệ sinh người bán hàng rong với mức giá từ 10.000 - 20.000 đồng/lượt, ngày thu 2 lượt.

Từ khi có thêm các đối tượng này tổ chức thu tiền, người dân mới làm đơn tố giác lên công an và trưởng Công an huyện Châu Thành đã chỉ đạo đơn vị nghiệp vụ làm rõ.

Đến ngày 15-9, sau khi báo Tuổi Trẻ thông tin, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, tổ công an khu công nghiệp đã làm việc với các đối tượng và yêu cầu không được thu bất cứ khoản nào của người bán hàng rong. Nhóm Vũ và Sang chấp hành, còn 9 đối tượng (nữ) khác chẳng những không chấp hành mà còn kéo “biểu tình”, gây áp lực với lực lượng công an.

Trong khi đó, thượng tá Nguyễn Văn Dân, phó trưởng Công an huyện Châu Thành, cho rằng tình hình người bán hàng rong trong Khu công nghiệp Tân Hương hiện nay là rất ngổn ngang, hỗn loạn và đang có chiều hướng diễn biến rất phức tạp.

“Đã đến lúc khu công nghiệp không để tồn tại người không có trách nhiệm ra vào vô tư như hiện nay” - thượng tá Dân nhấn mạnh.

Theo thượng tá Dân, để người bán hàng rong trong khu công nghiệp là trách nhiệm của chủ đầu tư, của ban quản lý khu công nghiệp tỉnh, bởi chủ nhà không cấm thì công an sao vô đó xử lý được. Từ chỗ bán hàng rong đã xuất hiện thêm tình trạng núp bóng thu tiền.

"Từ lúc các đối tượng thu tiền đến khi có đơn thư tố giác (ngày 24-8) và cơ quan truyền thông đưa tin (ngày 15-9), không có ai khiếu nại gì, không có xảy ra xô xát gây mất trật tự thì công an đâu thể vào đó xử lý được” - ông Dân nói.

Trước những khó khăn bất cập vừa nêu, ông Ngô Minh Tuấn, phó giám đốc Công ty TNHH Nhựt Thành Tân, chủ đầu tư Khu công nghiệp Tân Hương, cho rằng việc bán hàng rong trong khu công nghiệp là không hợp pháp, không chấp nhận.

Bà Phạm Thị Mai Tiên, phó trưởng Ban quản lý các Khu công nghiệp Tiền Giang, cho rằng người không có trách nhiệm vào khu công nghiệp là sai quy định, nói chi vào đó bán hàng rong. Do đó, mọi hành vi thu tiền không do tổ chức được giao nhiệm vụ là trái với quy định của pháp luật.

Bà Tiên nói: "Bằng mọi giá, các cơ quan chức năng phải xử lý và không để tái diễn. Riêng việc tổ chức cho người bán hàng rong bán chỗ nào, tổ chức bữa ăn sáng cho công nhân ra sao thì UBND tỉnh đã có chủ trương. Sau tháng 10-2015, UBND tỉnh sẽ có buổi làm việc với các bên liên quan để giải quyết dứt điểm vụ việc này."

THANH TÚ - MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên