12/02/2014 08:16 GMT+7

Phát hiện, tạm giữ thịt heo có mẫu dương tính với hàn the

NGỌC KHẢI
NGỌC KHẢI

TT - Ngày 11-2, ông Huỳnh Quốc Quý - phó trưởng Trạm thú y Hóc Môn (huyện Hóc Môn, TP.HCM) - cho biết sau khi nhận được thông tin từ bài viết “Tắm hàn the cho thịt heo” (Tuổi Trẻ ngày 10-2), Trạm thú y Hóc Môn đã phối hợp với tổ kiểm tra liên ngành của huyện Hóc Môn kiểm tra nơi bán thịt heo của bà Nguyễn Thị Lý và bà Nguyễn Thị Nụ tại khu chợ tự phát thuộc ấp Xuân Thới Đông 1 (xã Xuân Thới Đông).

“Tắm” hàn the cho thịt heo

Theo đó, lực lượng liên ngành phát hiện một tủ đông bảo quản, bên trong có 151,6kg thịt heo, 4kg thịt vịt và ba con gà làm sẵn. Tổ kiểm tra nghi ngờ số thịt trên có sử dụng chất bảo quản nên kiểm tra nhanh chỉ tiêu hàn the hai mẫu thịt, cả hai mẫu này cho kết quả dương tính.

Vào thời điểm kiểm tra, bà Nguyễn Thị Lý vắng mặt, bà Nguyễn Thị Nụ không xuất trình được giấy phép đăng ký kinh doanh tại địa điểm trên. Bà Nụ cho biết toàn bộ số thịt bảo quản trong tủ là của bà Lý. Bà Nụ cho bà Lý thuê tủ để bảo quản thịt với giá 400.000 đồng/tháng. Tổ kiểm tra liên ngành đã đưa tủ bảo quản cùng toàn bộ số thịt trên về UBND xã Xuân Thới Đông, đồng thời lấy mẫu gửi về phòng xét nghiệm để có kết quả chính thức. “Sau khi có kết quả chính thức, chúng tôi sẽ mời bà Lý đến giải quyết và xử lý theo đúng quy định” - ông Quý nói.

Cùng ngày, Trạm thú y Q.8 cho biết đã cùng lực lượng chức năng kiểm tra hai điểm bán thịt heo (của bà Châu và bà Loan) trên đường Hoàng Minh Đạo (P.5, Q.8) mà Tuổi Trẻ đề cập. Qua làm việc, lực lượng chức năng đã yêu cầu hai chủ sạp này cam kết không sử dụng hàn the để bảo quản thịt.

NGỌC KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên