11/05/2012 18:10 GMT+7

Phát hiện người thượng cổ đồng tính

TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)
TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)

TTO - Các nhà khảo cổ học vừa khai quật bộ xương nam 6.000 năm tuổi tại ngôi làng Prague, Cộng hòa Czech. Dựa vào cách thức chôn cất, các nhà khảo cổ cho rằng đây là một bộ hài cốt của người đồng tính nam.

s6h3igtz.jpgPhóng to

Bộ xương đã được tìm thấy trong một khu ngoại ô Prague với đầu xương sọ chỉ về phía đông và được bao quanh bởi các bình trong nghi lễ chỉ nhìn thấy trước đây trong những ngôi mộ nữ. Đàn ông thường được chôn cùng với vũ khí, búa, dao đá lửa - Ảnh: Daily Mail

Ngoài ra, các chuyên gia cho biết thêm những ngôi nhà dài được tìm thấy ở gần ngôi mộ từng là nơi người thượng cổ đồng tính nam từng sống ở đó.

Bộ xương được khai quật với tư thế đầu quay về hướng đông và được bao quanh bởi cái bình, lọ. Tư thế chôn cất này chỉ thích hợp cho nữ giới cũng như những vật dụng chôn cất. Ở nam giới thường chôn cất cùng với các vũ khí, búa, dao, đá lửa, còn nữ giới thường các vật dụng như bình, lọ, dây chuyền, hoa tai.

Trưởng nhóm nghiên cứu Kamila Remisova Vesinova cho rằng: “ Đây không phải là một sai lầm hay sự trùng hợp ngẫu nhiên vì trong thời kỳ này các nghi thức tang lễ được cử hành rất nghiêm túc”.

Đây là trường hợp đầu tiên trong lịch sử cổ đại phát hiện hài cốt người thượng cổ có xu hướng tình dục “đồng giới”.

TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên