12/12/2014 18:00 GMT+7

Kinh hoàng lò mổ động vật hoang dã giữa Hà Nội

BÁ QUỲNH
BÁ QUỲNH

TTO - Sáng 12-12, Công an quận Cầu Giấy bắt giữ một chuyến hàng động vật hoang dã trái phép chở bằng xe máy và phát hiện một “lò mổ”động vật hoang dã tại Hà Nội.

Con tê tê được phát hiện tại nhà kho của lò mổ ở thôn Phú Mỹ, Mỹ Đình, Từ Liêm - Ảnh: Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) cung cấp

Theo Công an quận Cầu Giấy, qua kiểm tra phương tiện giao thông, Công an phát hiện có người vận chuyển đi tiêu thụ hai con tê tê sống, năm con cầy (một con đã chết) cùng một con vật thuộc họ nhím.

Từ lời khai của người này, Công an đã kiểm tra một “lò mổ” động vật hoang dã đặt tại thôn Phú Mỹ, xã Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện thêm một con tê tê, nhiều nhím, don và cầy bị nhốt trong những chiếc lồng sắt chật hẹp, nhiều con đã bị cho vào túi lưới để sẵn sàng đưa tới các nhà hàng.

Ngoài ra, có rất nhiều dụng cụ như chậu bột đá trắng, bơm tiêm, que tre dài… để chủ hàng “phù phép” nhồi vào bụng các con vật nhằm tăng cân nặng. Trên nền đất có rất nhiều nhím vừa mới bị xẻ thịt.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng tiến hành điều tra và làm rõ.

Nhiều cầy hương bị nhốt ở trong lồng sắt để chuẩn bị vận chuyển đến các nhà hàng trên địa bàn Hà Nội - Ảnh: Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) cung cấp
Nhiều động vật hoang dã ở trong tủ đông lạnh cũng được lực lượng cơ quan chức năng phát hiện - Ảnh: Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) cung cấp
Nhiều xác nhím đang bị làm thịt nằm ngổn ngang dưới sàn - Ảnh: Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) cung cấp
BÁ QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên