27/12/2011 13:32 GMT+7

Phát hiện kho báu nghìn năm tuổi

TRÙNG DƯƠNG (Theo National Geographic)
TRÙNG DƯƠNG (Theo National Geographic)

TTO - Các nhà khảo cổ học vừa tìm thấy kho báu nghìn năm tuổi ở khu vực Sitio Conte, Panama. Kho báu bao gồm các mẫu vật bằng vàng, đá quý, đĩa gốm có hình khắc bí ẩn hàng nghìn năm tuổi.

Qec1Dp50.jpgPhóng to
Một mặt dây chuyền cá ngựa, một trong những đồ trang sức bằng vàng tìm thấy ở ngôi mộ của vị thủ lĩnh tại El Caño, Panama - Ảnh: National Geographic

Các nhà khảo cổ học cho rằng kho báu thuộc nền văn minh Trung Mỹ cổ đại, có niên đại từ năm 250 trước Công nguyên kéo dài đến tận thế kỷ 16.

Trong kho báu, các nhà khảo cổ học tìm thấy thi hài của một thủ lĩnh trong bộ giáp hình tròn chạm nổi bộ mặt ma cà rồng, cùng với những chiếc bọc tay có hoa văn, đi kèm một chiếc đai với những dải lông dài màu vàng.

Xung quanh là 25 hài cốt được sắp xếp gọn gàng. Ngoài ra còn có thi thể một đứa bé. Theo các nhà khoa học thì đây có thể là con của vị thủ lĩnh, còn những hài cốt còn lại có thể là nô lệ hoặc những kẻ hi sinh hoặc tự sát.

Theo nhà nhân chủng học John Hoopes, đây được xem là một phát hiện ngoạn mục và có giá trị nhất đối với nền văn hóa Panama.

TRÙNG DƯƠNG (Theo National Geographic)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên