02/09/2016 10:37 GMT+7

Phát hiện hóa chất dùng cho sơn, dệt... thức ăn chăn nuôi

L.ANH
L.ANH

TTO - Chánh Thanh tra Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Nguyễn Văn Việt cho hay qua kiểm tra đột xuất, thanh tra vừa phát hiện hai công ty nhập khẩu hóa chất bán cho 16 công ty thức ăn chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản.

Các hóa chất này dùng trong công nghiệp sản xuất sơn, dệt nhuộm, giấy và có nhiều tạp chất nguy hại. Điều đáng chú ý đây được coi là hành vi phổ biến đang gây mất an toàn thực phẩm.

Cũng theo ông Việt, qua kiểm tra trong tháng 8 phát hiện 2/312 mẫu thức ăn và nước tiểu vật nuôi chứa chất cấm sử dụng trong chăn nuôi.

Tuy nhiên đã xuất hiện một hoạt chất mới cũng nhằm mục đích kích thích tăng trưởng trong chăn nuôi là cysteamine, một tiền hormone có tác dụng tương tự chất tạo nạc salbutamol đã bị Liên minh châu Âu cấm sử dụng, Luật hóa chất của VN liệt vào nhóm hạn chế sử dụng, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn không cho nhập và sử dụng chất này trong chăn nuôi. Nhưng qua kiểm tra đột xuất đã phát hiện Công ty TNHH MTV Công nghệ đổi mới có nhập nguyên liệu và thức ăn chăn nuôi có chứa chất này với hàm lượng đậm đặc.

Ông Việt cũng cho biết cần cảnh báo tình trạng bơm tạp chất vào tôm và bơm nước cho heo, sử dụng kháng sinh bị cấm trong nuôi trồng thủy sản.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên