16/06/2011 05:44 GMT+7

Phát hiện gian lận trong mua nhà thu nhập thấp

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Ông Nguyễn Quốc Tuấn, phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội, cho biết tại dự án nhà thu nhập thấp thuộc phường Kiến Hưng (Q.Hà Đông), bước đầu cơ quan chức năng đã xác định có trường hợp gian lận trong quá trình mua nhà thu nhập thấp tại đây.

Mở bán 420 nhà thu nhập thấp ở Sài Đồng220 căn hộ cho người thu nhập thấp ở Huế

Cụ thể, ông Tuấn cho biết có một trường hợp đã bốc thăm trúng quyền được mua căn hộ dành cho người thu nhập thấp, tuy nhiên trong quá trình làm thủ tục phát hiện người này đã có đất đứng tên mình ở một khu vực khác.

Ông Tuấn khẳng định: theo quy định hiện hành, các tổ chức, cá nhân có hành vi gian dối về đối tượng, điều kiện để được mua, thuê, thuê mua nhà ở thu nhập thấp đều sẽ bị buộc phải trả lại nhà đã mua và còn bị xử phạt về vi phạm hành chính.

Đối với trường hợp bán lại căn hộ 1702, nhà CT1 bị phát hiện trước đó, mặc dù TP Hà Nội yêu cầu Sở Xây dựng và chủ đầu tư niêm phong căn hộ này, triển khai thủ tục hủy hợp đồng bán nhà, thu hồi nhà đã bán nhưng đến thời điểm hiện nay, theo xác nhận của lãnh đạo Công ty Vinaconex Xuân Mai, người mua lại căn hộ này vẫn đang sống trong căn hộ 1702.

“Việc để đến nay chưa xử lý xong là do chủ đầu tư thực hiện không nghiêm chỉ đạo của thành phố”- ông Tuấn nói.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên