03/02/2016 16:48 GMT+7

​Phát hiện dị vật bỏ quên hai năm trong đường thở

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TTO - Chiều 3-2, thạc sĩ - bác sĩ Phan Đình Long, khoa Mũi Xoang Bệnh viện Tai mũi họng TP.HCM cho biết các bác sĩ Bệnh viện Tai mũi họng mới vừa lấy răng giả trong thanh quản cho ông L.M.H.

Bệnh nhân H và
Bệnh nhân H và dị vật - Ảnh: Thùy Dương

Ông H., 40 tuổi, ở Phú Quốc, Kiên Giang.

Ngày 2-2, nhân dịp vào TP.HCM chơi ông H. ghé Bệnh viện Tai mũi họng để khám bệnh vì khoảng hai năm nay ông bị khàn tiếng, làm việc nặng thấy khó thở. Các bác sĩ hỏi kỹ bệnh sử thì được biết cách đây hai năm có một lần ông H. bị ho sặc sụa, khó thở, tím tái.

Đây là một yếu tố làm các bác sĩ nghĩ nhiều đến dị vật đường thở. Các bác sĩ đã nội soi thanh khí quản gây mê và phát hiện có một dị vật găm vào thành trước thanh quản, dưới thanh môn gây nhiễm trùng thanh quản. Sau khi được lấy dị vật ra, sức khỏe của bệnh nhân ổn định, dự kiến sẽ được xuất viện sau 2-3 ngày tới.

Các bác sĩ cho biết đối với những người sử dụng hàm giả, răng giả mà không được khám răng định kỳ hàm giả, răng giả sẽ bị lỏng ra, trong những lúc ăn uống, nhậu, la hét, cười giỡn... sẽ dễ có nguy cơ bị hóc hàm giả, răng giả.

Các bác sĩ cũng lưu ý các bậc cha mẹ nên chăm sóc kỹ trẻ trong những ngày tết sắp tới vì cho trẻ nhỏ ăn các hạt nhỏ như hạt dưa, hạt bí… sẽ có nhiều nguy cơ bị hóc dị vật.

Bản răng giả được lấy ra - Ảnh: Thùy Dương
Bản răng giả được lấy ra - Ảnh: Thùy Dương

 

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên