19/08/2013 17:42 GMT+7

Phát hiện bình nước có chứa gói chất lạ

      LÊ TRUNG
      LÊ TRUNG

TTO - Trong đáy những chiếc bình này có gói chất màu nâu sẫm.

Chiều 19-8, ông Nguyễn Văn Phú - chủ tịch UBND xã Tiên Phong, huyện Tiên Phước, Quảng Nam - cho biết UBND xã đang tiến hành thu giữ và niêm phong gần chục bình nước mini xuất xứ Trung Quốc, trong đáy bình có một gói chất lạ màu nâu sẫm để nhờ cơ quan chức năng kiểm tra.

z3kt6NEz.jpgPhóng to
Gói chất lạ có màu nâu sẫm được cơ quan chức năng phát hiện trong các bình nước - Ảnh: CTV
pK6coMBN.jpgPhóng to
Hàng chục bình nước không rõ nguồn gốc, trên thân có ghi chữ Trung Quốc - Ảnh: CTV
LdhhsEKI.jpgPhóng to
Gói chất lạ được cơ quan chức năng phát hiện trong các bình nước - Ảnh: CTV

Theo ông Phú, trước đó, tối 16-8, Bưu điện Trà Tiên, huyện Tiên Phước tổ chức hội nghị giới thiệu Bảo hiểm nhân thọ Bưu điện tại Hội trường UBND xã Tiên Phong. Tại hội nghị có nhiều người dân tham dự, một số người đăng ký mua bảo hiểm nhân thọ của bưu điện. Bưu điện đã tặng mỗi người mua bảo hiểm một bình nước loại 0,5 lít, xuất xứ ghi trên bao bì của Trung Quốc.

Sau khi đem bình nước về sử dụng, anh Nguyễn Ngọc Dũng (32 tuổi, trú đội 4, thôn 2, xã Tiên Phong) phát hiện dưới đáy phích có một bao chứa chất lạ màu nâu sẫm. Thế là hàng chục người dân đem các phích nước này lên UBND xã nộp lại và đề nghị lực lượng chức năng kiểm tra.

Anh Dũng cho biết, do cháu anh làm rớt bình xuống nền đất, bình vỡ và dưới đáy văng ra một gói giấy màu vàng. Anh nhặt lên và phát hiện trong gói giấy có một gói nilông to bằng nắm tay người lớn chứa chất bột lạ, có màu nâu sẫm. Khi đục đít bình thì xì hơi ra, có mùi khét. Ngửi chất đó thấy khó thở, khô cổ họng.

Ông Nguyễn Hồng Khoa, Đội trưởng đội Quản lý thị trường huyện Tiên Phước, cho hay: “Ngay trong sáng 19-8, khi nhận được tin báo từ UBND xã Tiên Phong, đội đã cho lực lượng chức năng xuống kiểm tra, tịch thu và niêm phong số bình nước trên. Hiện số bình nước đang được công an xã Tiên Phong tạm giữ”.

Ông Khoa cho biết, qua làm việc với bưu điện Trà Tiên, đơn vị tổ chức hội nghị thì được biết số bình nước trên do một công ty bảo hiểm tặng cho đơn vị và đơn vị tặng lại cho khách hàng. Theo điều tra ban đầu, số bình nước này được công ty bảo hiểm mua từ Đà Nẵng, Đông Hà (Quảng Trị), Hà Nội… Dưới đáy bình có chữ “Made in China” nhưng không có nhãn mác, tên sản phẩm của công ty nào, trên thân bình có ghi nhiều hàng chữ của Trung Quốc”.

“Chúng tôi đã lấy tất cả các mẫu chất lạ ấy gửi về chi cục Quản lý thị trường Quảng Nam để đem ra viện kiểm định Trung ương 2 tại Đà Nẵng để kiểm tra đó là chất gì, có tác hại gì đến sức khỏe người dân không”, ông Khoa nói.

      LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên