26/09/2012 06:23 GMT+7

Phát hiện bệnh SARS mới tại Trung Đông

NGÔ HẠNH
NGÔ HẠNH

TT - Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa đưa ra cảnh báo toàn cầu sau khi phát hiện một loại virút lạ gây bệnh tương tự như bệnh hô hấp SARS có nguồn gốc từ Trung Đông.

mwDb43RC.jpgPhóng to

Bệnh hô hấp SARS từng lây lan tại 30 quốc gia trên thế giới - Ảnh: Medical Daily

AFP dẫn lời WHO cho biết một người đàn ông 49 tuổi gốc Qatar đã nhập viện tại Anh trong tình trạng nguy kịch. Người này trước đó đã đến Saudi Arabia và được điều trị tại Qatar. Bệnh nhân có các triệu chứng cấp tính về hệ hô hấp, suy thận. Cũng theo WHO, hồi đầu năm, một người Saudi Arabia đã tử vong do loại virút này.

Loại virút mới được xác nhận cũng thuộc dòng coronavirus với SARS, căn bệnh đã giết chết hơn 800 người trên toàn cầu sau khi bùng phát ở Trung Quốc năm 2003. “Đây là một loại virút mới - người phát ngôn Gregory Hartl của WHO cho biết - Chúng tôi chưa đánh giá được mức độ lây lan cũng như chưa biết loại virút mới lây truyền như thế nào”. Cơ quan Y tế Anh cũng xác nhận loại virút này không giống với bất cứ loại nào từng phát hiện trên người.

Nguy cơ bệnh mới đặc biệt đáng lo ngại khi hàng triệu tín đồ Hồi giáo đang chuẩn bị hành hương đến Saudi Arabia vào tháng tới.

NGÔ HẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên