14/11/2013 20:45 GMT+7

Phát hiện bé 8 tuổi mắc đái tháo đường type 2

L.ANH
L.ANH

TTO - Trước đây đái tháo đường type 2 được coi là bệnh của người già. Tuy nhiên, tại Hà Nội vừa phát hiện một trường hợp mắc phải bệnh này khi bệnh nhân mới 8 tuổi.

Theo trưởng khoa điều trị theo yêu cầu Bệnh viện Bạch Mai Đỗ Trung Quân, bệnh nhân 8 tuổi kể trên cao 1,42m nhưng nặng tới 57 kg. Thời điểm nhập viện, bệnh nhân này có chỉ số đường huyết lên tới trên 13 mmol/l, hơn gấp đôi so với bình thường.

Ông Quân cũng cho biết so với trước, người bệnh đái tháo đường type 2 ở nhóm tuổi trẻ (dưới 40 tuổi) gia tăng rõ rệt, mặc dù trước đây đái tháo đường type 2 được coi là bệnh của người già.

Hiện VN nằm trong nhóm 10 quốc gia có tỷ lệ mắc bệnh này cao nhất thế giới: gia tăng 211% trong vòng 10 năm qua. Trong đó TP.HCM tăng 300%, các đô thị khác tuy chưa có thống kê, tuy nhiên mức gia tăng cũng cao hơn mức trung bình toàn quốc 211% kể trên.

Theo ông Nguyễn Vinh Quang, PGĐ Bệnh viện Nội tiết T.Ư, để tránh bệnh này nên có vận động, thể thao, đi bộ, bơi lội… hàng ngày, đặc biệt là thời gian 2g sau bữa tối.

Lối sống tĩnh tại, ít vận động, ăn nhiều thức ăn nhanh, chăm sóc trẻ em và phụ nữ có thai thái quá… là những nguyên nhân dẫn đến đái tháo đường gia tăng nhanh ở VN.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên