22/03/2014 11:37 GMT+7

Phát động chiến dịch phòng chống dịch, bệnh cúm gia cầm

QUANG THẾ
QUANG THẾ

TTO - Sáng 22-3, Bộ Y tế phối hợp với UBND tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức “Lễ phát động chiến dịch phòng chống dịch, bệnh cúm gia cầm H5N1, H7N9 lây sang người”.

Q56J5zEV.jpgPhóng to
Các đại biểu thực hành rửa tay diệt khuẩn bằng xà phòng - Ảnh: Quang Thế

Buổi lễ với nhiều chương trình hưởng ứng như: rửa tay bằng xà phòng, xe với băngrôn khẩu hiệu diễu hành trên địa bàn thành phố và các huyện của tỉnh Lạng Sơn.

Sau lễ phát động, đoàn đại biểu đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh, khu cách ly khòng khám tại khu vực cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị.

Theo thông tin của ban tổ chức, từ đầu năm 2013 đến nay tại Trung Quốc tình hình dịch cúm H7N9 diễn biến phức tạp, đã có khoảng gần 400 người bị lây truyền, trong đó có 121 ca tử vong. Mặc dù hiện nay ở nước ta chưa có mắc cúm H7N9 trên gia cầm cũng như người, nhưng tình trạng buôn lậu gia cầm qua biên giới rất khó kiểm soát và tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây truyền bệnh dịch.

Lễ phát động cũng đã đưa ra nhiều thông điệp, mỗi người dân cần phải có trách nhiệm trong việc thông báo sớm các ổ dịch cúm và đồng thời ngăn chặn các hành vi buôn bán gia cầm lậu cũng như thực hiện tốt vệ sinh an toàn thực phẩm…

tfAVxoZG.jpgPhóng to
Ông Nguyễn Thanh Long – thứ trưởng Bộ Y tế (giữa) - kiểm tra công tác phòng chống và phòng cách ly tại khu vực cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn) - Ảnh: Quang Thế
QUANG THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên