01/06/2016 19:12 GMT+7

Phạt cơ sở sản xuất trà mất vệ sinh 36,3 triệu đồng

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Dù chưa được chứng nhận đảm bảo an toàn thực phẩm nhưng một cơ sở tại Bình Dương vẫn sản xuất trà với số lượng lớn trong điều kiện không đảm bảo vệ sinh, thiếu trang thiết bị bảo hộ.

Cơ sở bị xử phạt vì sản xuất trà trên nền nhà xưởng mất vệ sinh - Ảnh: B.SƠN
Cơ sở bị xử phạt vì sản xuất trà trên nền nhà xưởng mất vệ sinh - Ảnh: B.SƠN

Ngày 1-6, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tỉnh Bình Dương đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH A Đại Thành, chuyên sản xuất trà tại khu phố Bình Phước B, P.Bình Chuẩn, thị xã Thuận An.

Tổng mức xử phạt đối với công ty này là 36,3 triệu đồng gồm nhiều hành vi vi phạm như: sản xuất trà khi không có giấy chứng nhận an toàn thực phẩm (bị phạt 20 triệu đồng, là hành vi bị xử phạt cao nhất); sử dụng người lao động không mặc trang phục bảo hộ theo quy định; không đủ trang thiết bị, sản xuất trà trên nền nhà xưởng không đảm bảo an toàn thực phẩm…

Ngoài ra, Công ty A Đại Thành còn bị xử phạt vì kinh doanh không đúng địa điểm đăng ký kinh doanh và bị xử phạt về vi phạm nhãn hàng hóa.

Đối với biện pháp khắc phục hậu quả, cơ quan chức năng yêu cầu công ty buộc phải thu hồi hàng hóa vi phạm về nhãn đang lưu thông trên thị trường, sửa đổi nhãn hàng hóa đúng quy định; đình chỉ việc sản xuất và chỉ được sản xuất kinh doanh khi đã có giấy chứng nhận đủ điều kiện theo quy định.

Trước đó chiều 27-5, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản phối hợp cùng cảnh sát môi trường và cảnh sát kinh tế đã kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất trà của Công ty A Đại Thành.

Tại thời điểm kiểm tra, công ty này không xuất trình được các giấy tờ đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định, nguyên liệu và thành phẩm trà để trên nền nhà xưởng mất vệ sinh, công nhân sản xuất không có đồ bảo hộ…

Mặt khác, cơ sở sản xuất trà này tại Bình Dương nhưng trên bao bì lại ghi nhãn hiệu của hai cơ sở tại TP.HCM và Lâm Đồng. Vì vậy, lực lượng liên ngành đã tạm niêm phong số hàng hóa trên để làm rõ.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên