08/06/2004 06:10 GMT+7

Bệnh viện: Vẫn mất vệ sinh

KIM HƯNG
KIM HƯNG

TT - Tôi đến Trung tâm Ung bướu TP.HCM (quận Bình Thạnh) vào buổi trưa nắng. Tại khu tiếp nhận khám bệnh của bệnh viện, hơn 100 người với đủ các kiểu ngồi, đủ vẻ mặt đang chờ nghe đến tên mình.

3E0Jtamk.jpgPhóng to
Người thân của bệnh nhân phải nằm, ngồi ngoài hiên của bệnh viện (khu C, Trung tâm Ung bướu) - Ảnh: NHƯ HÙNG

Mặc dù có hơn chục cái quạt trần quay hết công suất nhưng cái nóng vẫn cứ làm mọi người mệt rũ. Có người chờ gọi đến tên mình lâu quá đành ngủ luôn trên băng ghế ngồi. Cách đó chưa đến chục mét, nhà vệ sinh bốc mùi nồng nặc.

Tại khu C của Trung tâm Ung bướu, khu vực vệ sinh cho bệnh nhân có rộng và nhiều hơn nhưng mùi hôi thối thì thật khủng khiếp. Một hồ nước nhỏ dùng cho tất cả mọi chuyện từ đi vệ sinh đến rửa mặt, giặt quần áo. Cách khu vực này chưa đến 10m là thân nhân người bệnh nằm la liệt dưới nền ximăng ẩm thấp để nghỉ ngơi. Nơi đây, khi trời mưa, mùi thuốc, chất tẩy rửa cùng hơi người, mùi của nhà vệ sinh trộn với nhau bốc lên rất ngột ngạt.

Còn ở Bệnh viện Bình Dân, ngay lối ra vào của bệnh viện đi từ phía bãi xe là khu vực căngtin của bệnh viện. Tại đây, bên cạnh căngtin chính thức còn có một dãy căngtin phụ dùng để nướng thịt (kê ngoài trời như kiểu những hàng cơm lề đường), kế đó là một cái nhà ẩm thấp dùng để nấu nước sôi bằng các nồi lớn với than tổ ong khiến khu vực này lúc nào cũng ngột ngạt.

Riêng đối với Bệnh viện Nhi Đồng 1, mặc dù các dãy phòng khám, điều trị rất sạch sẽ, lối đi lại cũng không có bợn rác nhưng ngay tại cổng vào khu vực nhà trọ cho những bệnh nhân ở xa là nơi để người ta tập chạy xe gắn máy (vòng số tám để thi bằng lái xe). Cũng nơi này, do tiếp giáp với dãy căngtin nên “ngẫu nhiên” nó trở thành nơi rửa rau, thực phẩm, thịt tươi sống.

Chúng tôi cũng đến những bệnh viện, trung tâm y tế khác tại TP.HCM như Trung tâm Mắt TP.HCM, Bệnh viện Nguyễn Trãi, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức... dù qui mô và những khó khăn cũng không kém bất kỳ nơi đâu, nhưng điều kiện vệ sinh và trật tự vẫn được đảm bảo một cách đáng khen ngợi.

KIM HƯNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên