10/09/2013 14:53 GMT+7

Phát cảnh thí sinh tụt váy, kênh truyền hình bị "tuýt còi"

DƯƠNG NỮ
DƯƠNG NỮ

TTO - Việc kênh ITV2 phát sóng phần thi mà một thí sinh tụt váy và múa vòng 3 bị Cơ quan quản lý truyền thông Anh (Ofcom) tuýt còi vì vi phạm nguyên tắc ngành truyền hình.

Báo Guardian ngày 9-9 cho biết ITV2 đã phát sóng tiết mục của một vũ công tên Scarlet trong chương trình Britain’s Got More Talent. Cô Scarlet đã cởi váy và liên tục lắc phần mông trần của mình trước ban giám khảo và các khán giả.

Điều lưu ý là ITV phát sóng tiết mục trình diễn nhạy cảm này lúc 20g50. Trong khi theo quy định của truyền hình Anh thì các nhà đài không được chiếu những nội dung không phù hợp với khán giả dưới 18 tuổi trước 21g.

Không những thế, tập chương trình có màn trình diễn của Scarlet còn được chiếu lại vào nhiều ngày sau. Trang Mirror cho biết gần 350.000 trẻ em đã xem được tập này của Britain’s Got More Talent.

“Tiết mục biểu diễn khỏa thân được phát sóng vào thời điểm mà có thể vẫn còn nhiều trẻ em ngồi xem truyền hình rõ ràng đã vượt giới hạn và vi phạm các luật lệ trong ngành - báo Guardian dẫn lời ông Tony Close, phụ trách tiêu chuẩn nội dung tại Ofcom - Bảo vệ trẻ em trước những nội dung gây hại là một điều quan tâm hàng đầu của Ofcom. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ việc thực thi điều này và có biện pháp phù hợp khi cần”.

Hiện Ofcom vẫn chưa công bố hình thức xử phạt kênh ITV.

Nhận xét về kết luận của Ofcom, kênh ITV cho rằng “chương trình của họ giới thiệu nhiều tài năng và các nhân vật giải trí khác nhau ở nước Anh, do vậy có đa dạng về tiết mục mà không phải khán giả nào cũng thích thú”.

Kênh này cũng chống chế yếu ớt rằng đã từng phát sóng những tiết mục tương tự của các thí sinh mùa trước như Fabia Cerra (2009) và Beatrix Von Bourbon (2012), và được khán giả đón nhận như tiết mục vui tươi mang tính giải trí chứ không phải biểu diễn khiêu dâm.

DƯƠNG NỮ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên