07/01/2016 11:57 GMT+7

Phạt 50 triệu đồng phòng khám sử dụng người không có chứng chỉ

T. LŨY
T. LŨY

TTO - Phòng khám sử dụng người khám chữa bệnh không có chứng chỉ hành nghề của cơ quan y tế Việt Nam cấp. Lúc kiểm tra, chỉ có 1 “bác sĩ” người Trung Quốc làm việc.

Cơ sở phòng khám Hoàng Kim trên đường 3-2 và giấy tờ tùy thân của người nước ngoài mặc áo chuyên môn tại thời điểm đoàn kiểm tra đến  - Ảnh: T.Lũy
Cơ sở phòng khám Hoàng Kim trên đường 3-2 và giấy tờ tùy thân của người nước ngoài mặc áo chuyên môn tại thời điểm đoàn kiểm tra đến - Ảnh: T.Lũy

Ngày 7-1, ông Phạm Phú Trường Giang - Chánh thanh tra Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết thanh tra đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính và mời chủ cơ sở Công ty TNHH Một thành viên Phòng khám đa khoa Hoàng Kim lên để triển khai quyết định phạt. 

Phòng khám đa khoa Hoàng Kim (địa chỉ 128 đường 3-2, P. Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ) do Lê Thị Yến, sinh năm 1978, quốc tịch Việt Nam đứng tên làm giám đốc.

Trước đó, căn cứ theo biên bản kiểm tra vi phạm hành chính do Thanh tra Sở Y tế Cần Thơ lập, phòng khám Hoàng Kim đã có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực khám chữa bệnh, sử dụng người khám chữa bệnh không có chứng chỉ hành nghề của cơ quan y tế Việt Nam cấp.

Hành vi này đã vi phạm điều 29 của Nghị định Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, mức phạt tiền là 50 triệu đồng.

Tại thời điểm kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế cho biết có 4 bệnh nhân đang khám tại phòng khám Hoàng Kim.

Phòng khám này đăng ký nhiều lĩnh vực như nội, ngoại, sản… nhưng bác sĩ thuộc các lĩnh vực đăng ký không có mặt thường xuyên tại đây, phòng mổ cũng được trang bị rất sơ sài, không đảm bảo vệ sinh vô trùng.

Lúc kiểm tra có 1 vị “bác sĩ” người nước ngoài (theo giấy tờ tùy thân là người Trung Quốc) đang mặc áo chuyên môn ngồi làm việc.

Trước đó phòng khám Hoàng Kim cũng đã bị xử phạt hành chính về hành vi niêm yết giá các dịch vụ khám chữa bệnh không minh bạch, khám chữa bệnh trĩ nhưng chưa có đăng ký…

Theo phản ánh của nhiều bạn đọc, phần lớn là các bệnh “khó nói” như phụ khoa, nam khoa, trĩ, họ tìm đến đây khám do xem quảng cáo truyền hình nói ở đây có phòng mổ, thiết bị hiện đại, bác sĩ giỏi… nhưng khi đến thì thấy thực tế không phải vậy.

Phòng mổ được trang bị không đảm bảo tại phòng khám Hoàng Kim - Ảnh: T.Lũy
Phòng mổ được trang bị không đảm bảo tại phòng khám Hoàng Kim - Ảnh: T.Lũy
T. LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên