17/05/2013 09:35 GMT+7

Phạt 4 thành viên nhóm tin tặc LulzSec 86 tháng tù giam

DUY TRÂN
DUY TRÂN

TTO - Một tòa án của Anh đã phạt tù 4 thành viên của nhóm tin tặc quốc tế LulzSac ngày 16-5 do bị cáo buộc chủ mưu thực hiện các vụ tấn công mạng nhằm vào những tổ chức lớn trên thế giới, bao gồm Sony Pictures và CIA.

FBI tiếp tục tóm hacker LulzSec tấn công Sony PicturesSony Pictures bị hack, 1 triệu tài khoản bị lấy cắp

gPedZh3D.jpgPhóng to
Anh vừa phạt tù 4 thành viên của nhóm tin tặc LulzSec - Ảnh: AFP

Theo đó, Ryan Cleary (21 tuổi), Jake Davis (20 tuổi), Mustafa Al-Bassam (18 tuổi) và Ryan Ackroyd (26 tuổi) đã tự nhận mình là “những kẻ cướp biển thời hiện đại” khi họ thực hiện các cuộc tấn công vào các tổ chức, trong đó có cả tờ The Sun - tờ báo bán chạy nhất nước Anh - của ông trùm truyền thông Rupert Murdoch.

Tòa đã tuyên phạt Cleary 32 tháng tù giam, Ackroyd 30 tháng tù và Davis 24 tháng tù, trong khi Al-Bassam bị phạt 20 tháng tù treo.

Cả bốn người đều đã thừa nhận hành vi phạm tội theo đạo luật lạm dụng máy tính.

LulzSec là một nhánh của Anonymous, tồn tại trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 7-2011. Nhóm này đã thực hiện các vụ tấn công vào hệ thống máy tính của Sony Pictures và công khai dữ liệu cá nhân các khách hàng của Sony. Hậu quả là Sony bị mất dữ liệu của 26,4 triệu khách hàng và thiệt hại 20 triệu USD.

Hồi tháng 6-2011, LulzSec mà chủ mưu là Al-Bassam đã tấn công trang web của CIA, đồng thời tấn công tờ The Sun bằng cách đăng tin giả mạo về chuyện ông trùm truyền thông Rupert Murdock tự sát.

LulzSec cũng thực hiện các cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) đến hàng loạt trang web khác.

DUY TRÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên