20/08/2015 11:35 GMT+7

Phạt 25 triệu đồng một website đăng phim Thảm sát số 6

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TT - Ngoài việc nộp phạt hành chính, “Trung tâm Tư vấn phát triển vì sức khỏe cộng đồng” buộc phải khắc phục hậu quả là gỡ bỏ phim trên website.

Ngày 18-8, Thanh tra Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch đã có quyết định xử phạt hành chính 25 triệu đồng đối với “Trung tâm Tư vấn phát triển vì sức khỏe cộng đồng” với lý do website của trung tâm này đã đăng tải phim Thảm sát số 6 có nội dung kích động bạo lực.

Quyết định do ông Vũ Xuân Thành - chánh Thanh tra Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch - ký, mức xử phạt căn cứ theo quy định tại điều 6, nghị định 158 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Ngoài việc nộp phạt hành chính, “Trung tâm Tư vấn phát triển vì sức khỏe cộng đồng” buộc phải khắc phục hậu quả là gỡ bỏ phim trên website.

Trước đó ngày 14-8, Hội đồng trung ương thẩm định phim truyện và Cục Điện ảnh (Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch) đã tổ chức thẩm định clip Thảm sát số 6 do Thanh tra Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch cung cấp.

Các thành viên hội đồng cho rằng clip Thảm sát số 6 là một phim truyện ngắn vì phim được thực hiện với đầy đủ các thành phần biên kịch, đạo diễn, quay phim, diễn viên... Phim được dàn dựng theo ngôn ngữ điện ảnh với diễn xuất, âm thanh, đạo cụ, phục trang, dàn dựng, bối cảnh... thể hiện diễn biến câu chuyện có mở đầu và kết thúc.

Về nội dung thể hiện, hội đồng thẩm định nhận định phim này mô phỏng vụ án giết người ở Bình Phước một cách thô thiển, phản cảm, các nhân vật trong phim thể hiện những hành vi giết người bạo lực, vô nhân tính, tàn ác, có tính chất kích động bạo lực.

Cục Điện ảnh cũng khẳng định phim ngắn Thảm sát số 6 vi phạm Luật điện ảnh, cấm phổ biến dưới mọi hình thức. Cục Điện ảnh cũng đề nghị các cơ quan chức năng xử lý những người làm phim theo quy định của pháp luật trong quá trình sản xuất và phổ biến phim.

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên