Thứ 3, ngày 15 tháng 6 năm 2021

Phạt 15 triệu nhà hàng “chém” khách 1,2 kg cá chim 600.000 đồng

29/07/2017 12:34 GMT+7

TTO - Chủ nhà hàng hải sản Mười Đô (Đà Nẵng) đã chấp hành quyết định xử lý hành chính với mức phạt 15 triệu đồng vì hành vi bán hàng cao hơn giá niêm yết.

Chị H. cung cấp hình ảnh con cá chim không lớn nhưng được tính 1,2kg, trị giá 600 ngàn đồng - Ảnh: Facebook nhân vật
Chị H. cung cấp hình ảnh con cá chim không lớn nhưng được tính 1,2kg, trị giá 600 ngàn đồng - Ảnh: Facebook nhân vật

Ngày 29-7, ông Trần Kim, đội trưởng Đội quản lý thị trường số 4 thuộc Chi cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng, cho biết chủ nhà hàng hải sản Mười Đô đã chấp hành quyết định xử lý hành chính với mức phạt 15 triệu đồng vì hành vi bán hàng cao hơn giá niêm yết.

Bên cạnh đó, nhà hàng Mười Đô phải thối lại cho nữ du khách Đ.T.T.H (Hà Nội) số tiền chênh lệch so với giá niêm yết là 240 ngàn đồng.

Như Tuổi Trẻ đã phản ánh trước đó, ngày 21-7, chị Đ.T.T.H cùng đoàn 30 thành viên đi du lịch Đà Nẵng và có ghé nhà hàng hải sản Mười Đô (đường Trần Bạch Đằng, quận Sơn Trà) ăn cơm trưa cùng các món cá chim, canh chua nghêu, thịt ram mặn, mực cơm, trứng chiên, gỏi sứa, rong nho và thức uống.

Lúc tính tiền, nhà hàng đưa hóa đơn bữa ăn tổng cộng 6,103 triệu đồng (chưa bao gồm 5% tiền thuế). 

Chị H. bức xúc khi cho rằng cá chim không lớn nhưng được tính 1,2kg/con, 3 con cá chim trị giá 1,8 triệu đồng và đăng câu chuyện lên trang facebook cá nhân.

Câu chuyện thu hút nhiều sự quan tâm và chia sẻ của cộng đồng mạng, có khả năng ảnh hưởng xấu đến hình ảnh thương hiệu du lịch Đà Nẵng nên Thành ủy Đà Nẵng đã có văn bản gửi Sở Công thương và Sở Du lịch yêu cầu kiểm tra.

Sau đó, Đội quản lý thị trường số 4 tiến hành kiểm tra nhà hàng, kết quả cho thấy nhà hàng này bán quá giá niêm yết với một số món ăn nên đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

TẤN LỰC
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận