31/08/2016 17:46 GMT+7

​Phạt 12,5 triệu đồng vì “nói xấu” hãng bia trên Facebook

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Sau khi tạo một tài khoản trên mạng xã hội Facebook, Vĩnh đăng tải thông tin sai sự thật về việc thương hiệu bia Hà Nội bán cổ phần cho Trung Quốc.

Vĩnh chia sẻ lời xin lỗi về việc thông tin mình đưa sai sự thật trên mạng xã hội Facebook
Vĩnh viết lời xin lỗi về việc đưa thông tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook

Ngày 31-8, thông tin từ Sở Thông tin và truyền thông Nghệ An cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính anh Trần Tuấn Vĩnh, 26 tuổi, trú tại thị trấn Quỳ Hợp số tiền 12,5 triệu đồng vì đã cung cấp thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức.

Trước đó, ngày 9-8, Vĩnh (làm đại lý kinh doanh mặt hàng bia Huda) đã tạo một tài khoản Facebook có tên “Viet Dai” và đăng tải những hình ảnh về bia Hà Nội kèm theo những lời bình luận khiến nhiều người hoang mang, lo lắng.

“Thương hiệu Bia Hà Nội bán cổ phần cho Trung Quốc: Công ty bia Hà Nội đã chính thức thừa nhận bán 73% cổ phần công ty cho đối tác Trung Quốc. Với số cổ phần trên thì mọi chính sách trong công ty đều do Trung Quốc nắm quyền. Sau khi công ty bị bán công nhân người Việt Nam làm việc cho công ty bia Hà Nội cũng bị sa thải và thay thế bằng người Trung Quốc.

Vừa qua lực lượng chức năng cũng đã bắt giữ một xe chở men bia Trung Quốc của công ty bia Hà Nội....", thông tin Vĩnh đăng tải.

Ngày 10-8, Tổng Công ty cổ phần Bia rượu nước giải khát Hà Nội (Habeco) gửi đơn tố giác đến Cục cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Tổng cục cảnh sát, Bộ Công an đề nghị điều tra thông tin sai sự thật trên mạng xã hội của Vĩnh.

Sau khi nhận đơn, các cơ quan chức năng đã vào cuộc, triệu tập Trần Tuấn Vĩnh để điều tra, làm rõ. 

Tại đây, Vĩnh đã thừa nhận đưa thông tin xuyên tạc trên nhằm hạ thấp uy tín của bia Hà Nội và tăng lợi ích kinh doanh bia Huda của mình.

Ngày 30-8, Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An đã ra quyết định xử phạt hành chính Vĩnh 12,5 triệu đồng.

Ngay sau đó, Vĩnh đã nộp phạt, gửi đơn xin lỗi đến Tổng Công ty cổ phần Bia rượu nước giải khát Hà Nội, hứa không tái phạm và “mong mọi người tha thứ”.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên