02/02/2015 19:52 GMT+7

Phạt 10 triệu, đình chỉ kinh doanh 3 tháng quán “Hào Long Sơn"

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Ngoài phạt 10 triệu đồng, cơ quan chức năng đã đình chỉ kinh doanh 3 tháng quán "Hào Long Sơn", đề nghị rút phép vĩnh viễn quán này và cá nhân chủ quán Nguyễn Như Khánh.

Quán “Hào Long Sơn” đã dỡ bỏ biển hiệu. (Ảnh chụp chiều 2-2) - Ảnh: Đông Hà
Quán “Hào Long Sơn” đã dỡ bỏ biển hiệu - Ảnh: Đông Hà, chụp chiều 2-2

Chiều 2-2, Đoàn kiểm tra liên ngành về thương mại - du lịch TP.Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã làm việc với ông Nguyễn Như Khánh (28 tuổi) về vụ quẹt thẻ tín dụng “lố” gần 20 triệu đồng của du khách Nhật vào tối 19-1.

Nội dung vụ việc như sau: Tối 19-1, du khách Nhật tên Kado và chị Nguyễn Thị H.T đến quán Hào Long Sơn ăn khuya với các món: tôm tích rang muối, tôm sú lớn nướng, ốc hương nướng, cơm chiên hải sản và uống một chai bia, hai ly cam vắt.

Tổng số tiền bữa ăn của hai người hết 2,2 triệu đồng. Ông Kado đưa thẻ Visa cho ông Khánh quẹt thẻ nhưng khi ra về, chị H.T nhìn lại biên lai mới phát hiện số tiền thẻ bị cà lên tới 22 triệu đồng. Chị H.T đã trình báo sự việc với cơ quan chức năng.

Ông Nguyễn Như Khánh ký vào biên bản làm việc với đoàn kiểm tra chiều 2-2 - Ảnh: Đông Hà
Ông Nguyễn Như Khánh ký vào biên bản làm việc với đoàn kiểm tra chiều 2-2 - Ảnh: Đông Hà

Trình bày với đoàn kiểm tra, ông Nguyễn Như Khánh cho biết ngay sau khi nghe khách phản ánh chuyện quẹt nhầm thẻ, sáng 20-1 và sáng 26-1, ông có ra ngân hàng để chuyển trả lại số tiền thừa cho du khách Nhật nhưng giao dịch không thành công(?).

Cũng theo ông Khánh trình bày thì ngày 28-1, tiền được ông này trả lại đã vào tài khoản của ông Kado. Tại buổi làm việc, ông Khánh cho rằng việc quẹt lố tiền thẻ là “lỗi của máy”.

Về số tiền trả lại cho ông Kado đã vào tài khoản của ông này hay chưa hiện đoàn kiểm tra chưa thể xác minh và UBND TP.Vũng Tàu đã giao cho Công an TP Vũng Tàu điều tra vụ việc. Đoàn kiểm tra yêu cầu ông Khánh phải đến gặp trực tiếp ông Kado xin lỗi.

Trong khi đó, trình bày với đoàn, chị H.T cho biết, sau khi xảy ra sự việc, vì mất tin tưởng ông Kado không nghe máy điện thoại, không trả lời chị H.T. Được biết, ông Kado hiện đang lưu trú tại một khách sạn ở Vũng Tàu.

Ông Nguyễn Như Khánh (bìa trái) tại buổi làm việc chiều 2-2 - Ảnh: Đông Hà
Ông Nguyễn Như Khánh (bìa trái) tại buổi làm việc chiều 2-2 - Ảnh: Đông Hà

Ông Võ Quý Khanh (trưởng đoàn kiểm tra) thông báo, giá bữa ăn của du khách Nhật không phải là giá “chặt chém” vì nằm trong khoảng đăng ký giá của quán Hào Long Sơn.

Do đó, đoàn kiểm tra phạt chủ quán “Hào Long Sơn” về hành vi “Không đền bù, trả lại tiền hoặc đổi lại hàng hóa, dịch vụ cho khách hàng, người tiêu dùng do nhầm lẫn” với mức phạt cao nhất là 10 triệu đồng theo quy định, đồng thời quyết định đình chỉ kinh doanh quán này 3 tháng.

Theo đoàn kiểm tra, sau khi hết ba tháng, Đoàn sẽ đề nghị UBND TP.Vũng Tàu rút giấy phép vĩnh viễn quán “Hào Long Sơn”, đề nghị TP không cấp phép kinh doanh cho cá nhân ông Nguyễn Như Khánh và địa chỉ 94 Hoàng Hoa Thám về kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Ông Nguyễn Như Khánh đã đồng ý ký vào biên bản làm việc.

Chiều 2-2, theo quan sát của Tuổi Trẻ, quán “Hào Long Sơn” đã dỡ bỏ bảng hiệu, chỉ hé mở cửa và đang dọn dẹp bàn ghế bên trong. Ông Khánh cho biết, ông sẽ sang lại quán và về quê, không kinh doanh ở Vũng Tàu nữa.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên